Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Gerrard lên tiếng ủng hộ Oxlade Chamberlain

Thứ Ba 12/06/2012 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Tỷ số hòa 1 – 1 trước ĐT Pháp không phải là một kết quả quá bi quan đối với các cầu thủ Tam Sư. Riêng đối với cầu thủ trẻ Chamberlain, 90 phút tại Donbass Arena chính là cơ hội để anh ghi điểm trong mắt đồng đội và HLV trưởng Roy Hodgson.

Với việc được HLV Roy Hodgson tung vào sân ở trận đấu gặp Pháp, cầu thủ trẻ đang khoác áo Arsenal đã đi vào lịch sử đội tuyển Anh với tư cách là cầu thủ trẻ thứ 2 từng ra sân ở một trận đấu chính thức với 18 tuổi 301 ngày, chỉ sau Wayne Rooney ở tuổi 18 233 ngày. Đồng thời cầu thủ từng bị Fulham từ chối là tuyển thủ trẻ thứ 6 ở một kỳ EURO. 

Đội trưởng ĐT Anh, Steven Gerrard đã hết lời ca ngợi đến khả năng và tác động của cầu thủ “tuổi teen” Alex Oxlade Chamberlain sau khi cầu thủ này vào sân thi đấu cho Tam Sư. Quyết định táo bạo của cựu HLV Liverpool để cho cầu thủ trẻ, chưa từng tham dự Euro ra sân bên hành lang cánh trái chống lại Les Bleus đã không làm chính vị chiến lược gian này phải thất vọng.

Chamberlain đã ghi được dấu ấn tốt trong trận đấu đầu tiên tại Euro 2012
Chamberlain đã ghi được dấu ấn tốt trong trận đấu đầu tiên tại Euro 2012

Với khả năng từ lứa tuổi 18 như hiện tại của Chamberlain, vị “tiền bối” Gerrard đã lên tiếng thừa nhận đây là một tài năng không đợi tuổi. Phát biểu trên ITV sau trận đấu, tiền vệ đội trưởng Tam Sư cho biết.

“Tôi nghĩ rằng Oxlade Chamberlain đã cho thấy anh ấy là một cầu thủ tốt ở cấp độ của mình. Anh ấy vẫn còn nhiều việc phải làm để nâng cao khả năng của mình. Nhưng nếu được tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Tam Sư, bên cạnh những cầu thủ có kinh nghiệm, chắc chắn Chamberlain sẽ mau chóng thành công”

Trận hòa 1 – 1 trước ĐT Pháp đã dấy lên tin đồn về những quyết định sai lầm của trọng tài đã ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Tiền vệ đội trưởng Liverpool cũng lên tiếng chia sẻ: “Chúng tôi không tìm cho mình lý do để biện minh. Đôi khi chúng tôi đã nhận ra rằng chúng tôi không đáng bị đối xử như vậy. Chúng tôi sẽ không tìm đến trọng tài nhưng chúng tôi sẽ xem xét lại khả năng của bản thân và phân tích những gì chúng tôi đã hoàn thành tốt và những thiếu sót của cá nhân cũng như tập thể Tam Sư”.

Nhìn một cách tổng thế, Gerrard vẫn cảm thấy hài lòng dù đội nhà chỉ giành được 1 điểm ở trận ra quân. Vì thế, tiền vệ 32 tuổi này cũng nhấn mạnh rằng 3 điểm trước Thụy Điển sẽ là cơ hội duy nhất để Tam Sư đi tiếp ở Euro 2012 này.

“Chúng tôi đã rất vui mừng với kết quả này. Nhưng bạn đã thấy được, tối nay Pháp đã thi đấu xuất sắc thế nào. Pháp có những cầu thủ tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã gây ra nhiều áp lực lên họ và khiến họ đôi lúc lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Tôi cũng đã nói trước trận đấu rằng kết quả hôm nay không có ảnh hưởng nhiều đến phong độ của Anh tại Euro 2012”

“Đây là sự khởi đầu không quá thuận lợi nhưng vào những thời điểm thuận lợi, chúng tôi sẽ vươn lên. Hiện tại, mục tiêu của chúng tôi là giành được 4 điểm sau 2 trận đấu”, vẫn lời Gerrard.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X