Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

"Gã hề" người Pháp coi thường tuyển Anh

Thứ Hai 28/05/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Raymond Domenech cho rằng Tam sư không phải là đối thủ của Pháp vào lúc này. Cựu chiến lược gia từng đưa đội bóng áo lam vào chơi trận chung kết World Cup 2006 tuyên bố đội tuyển Anh sẽ không gây ra được sự khó khăn cho Pháp trong trận đấu mở màn Euro 2012.

“Trận đấu với Anh sẽ rất dễ dàng với chúng tôi bởi họ đã không còn là một đội bóng chất lượng”, Domenech nói một cách tự tin. “Sau đó chúng tôi chỉ cần không thua chủ nhà Ukraina là sẽ vượt qua vòng bảng. Tôi đánh giá rất cao đội tuyển Pháp, chúng tôi ít nhất cũng vào được bán kết”.

Đội tuyển Pháp dưới thời Domenech được ví như
Đội tuyển Pháp dưới thời Domenech được ví như 'gánh xiếc'.

Domenech từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển Pháp từ năm 2006 đến 2010. Dù từng vào chơi trận chung kết WC 2006 nhưng Domenech không được đánh giá cao, bởi nhiều ý kiến cho rằng sự xuất sắc của huyền thoại Zinedine Zidane mới là yếu tố đưa Pháp tới trận đấu cuối cùng năm đó.

Liên tiếp 2 giải đấu lớn sau này là Euro 2008 và WC 2010, Domenech đều thất bại thảm hại cùng đội tuyển Pháp. Đặc biệt là ở giải đấu trên đất Nam Phi, scandal nổi loạn của các cầu thủ khiến nhà cầm quân 59 tuổi phải ra đi.

Ngồi lên chiếc ghế nóng thay Domenech là Laurent Blanc. Cựu trung vệ nổi tiếng đã bước đầu xây dựng lại một đội tuyển Pháp với dàn cầu thủ trẻ cùng lối chơi đoàn kết hướng tới Euro lần này. Pháp sẽ gặp Anh trong trận mở màn tại bảng D vào ngày 11/6 tại Donetsk.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X