Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Khi anh là người may mắn

Thứ Ba 03/07/2012 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Có những siêu sao là 50% sức mạnh của tập thể, là niềm cảm hứng cho mọi thành công của đội bóng, và họ cũng dẫn dắt các đồng đội đến ngưỡng cửa vinh quang. Nhưng rốt cuộc, tất cả những gì họ làm được cũng chỉ là tiệm cận vinh quang. Trái ngược hẳn là những mắt xích nhỏ bé hơn nhiều nhưng lại luôn được đứng trên đỉnh vinh quang.

Bóng đá luôn là trò đùa của số phận, nó giống như cuộc đời. Kẻ ăn không hết người lần không ra. Ở đây chúng ta chỉ nói đến những “thân phận” tiêu biểu là Fernando Torres và Michael Ballack. Torres cứ than thở rằng anh đang sống trong những ngày tháng tăm tối, cứ nghĩ rằng mình đã hết thời. Ấy vậy mà khi được sát cánh ở Chelsea và ĐT Tây Ban Nha, dẫu có hết thời như theo suy nghĩ của mình, thì El Nino vẫn luôn được gọi là vua. Tại Chelsea mùa vừa qua, nhờ sự chắc chắn ở hàng tiền vệ, nhờ sự tỏa sáng của Drogba, Torres với những bàn thắng góp vui của mình đã được nâng cao hai chiếc cúp FA Cup và Champions League. Sau đó không lâu, vinh quang lại dành cho anh sự ưu ái. Torres chỉ ra sân vẻn vẹn 189 phút, nghĩa là chỉ hơn 2 trận trên chặng đường 6 trận của ĐT Tây Ban Nha. Nhưng anh vẫn được đồng đội tạo điều kiện để trở thành một phần lịch sử (Torres là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 2 trận chung kết EURO liên tiếp) và sau đó là chức vô địch cùng danh hiệu Vua phá lưới.

Vinh quang luôn ở bên Torres
Vinh quang luôn ở bên Torres


Thành công ấy quá đỗi hoàn hảo, như một giấc mơ đã thành hiện thực với Torres. Anh có thể không cần tỏa sáng, không cần phải như là một đầu tàu, nhưng anh vẫn có tất cả. Những gì Torres nắm trong tay thậm chí còn khiến cả Ronaldo lẫn Messi phải phát thèm. Dường như đó là vì số phận đã chọn Torres, người luôn cố gắng không ngừng, dù ở đỉnh cao hay vực sâu.

Đối lập với Torres là một ngôi sao mà người ta vẫn quen gọi là Ngài á quân – Michael Ballack. Cựu tiền vệ này luôn là đầu tàu, đóng một vai trò cực kỳ quan trọng ở chuyên môn lẫn phòng thay đồ những nơi anh kinh qua. Nếu so sánh về tầm ảnh hưởng lẫn đóng góp cho tập thể, dĩ nhiên Ballack hơn hẳn Torres, một cá tính hiền hòa hơn rất nhiều. Và Ballack cũng đã hơn một lần đưa đội bóng của mình chạm ngưỡng vinh quang. Thế nhưng với Ballack, hạnh phúc hiếm khi mỉm cười với anh. Cú “poker” (ăn bốn) danh hiệu á quân cùng Leverkusen, hai lần về nhì tại League Cup với Chelsea và đỉnh điểm của nỗi thất vọng là thất bại tại trận chung kết World Cup rồi Champions League, dù rằng những đội bóng Ballack khoác áo vẫn thường được đánh giá rất cao cho ngai vàng.

Tất cả như nói lên rằng, Ballack không được số phận ưu ái, hay chính xác hơn là anh đã bị đối xử bất công. Nhưng, sao có thể khác được khi anh không có may mắn song hành. Mà may mắn thì lại là đôi khi chẳng chia đều cho ai cả.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X