Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabregas chỉ trích dư luận: “Chỉ có người không hiểu gì bóng đá mới nói TBN đá buồn ngủ”

Thứ Ba 03/07/2012 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Tiền vệ Tây Ban Nha Cesc Fabregas đã lên tiếng chỉ trích đối với nhưng dư luận về việc lối chơi bóng của TBN là nhàm chán tại Ba Lan và Ukraina.

Italia, hay cả thế giới tìm một cuộc lật đổ trước Tây Ban Nha, nhưng bất thành. Tây Ban Nha vẫn là vua của bóng đá Châu Âu. Họ thành công bởi lẽ họ là những người có phẩm chất vượt trội, cả về con người và lối chơi bóng.

Tuy nhiên, TBN đăng quang Euro 2012 nhưng lại phải đối mặt khá nhiều với chỉ trích của dư luận. Nào là xem TBN đã bóng như uống thuốc ngủ liều cao. Xét về phương diện giải trí, điều này có thể đúng nhưng đâu phải trận đấu nào cũng đá “buồn ngủ” như vậy. Nếu xét về tổng thể, lối chơi của TBN linh hoạt trong chiến thuật, họ đá thiên biến vạn hóa trên nền tảng vững chắc của lối chơi bóng tiqui – taca.

TBN đăng quang không phải là lối chơi bóng gây ngủ liều cao
TBN đăng quang không phải là lối chơi bóng "gây ngủ liều cao"

Vẫn là một TBN kiểm soát bóng quá tốt, qua đó, kiểm soát đối phương cũng tốt và thực dụng hơn bao giờ hết, thể hiện qua việc chú trọng an toàn sân nhà trước tiên. Suốt giải, chỉ Italia là đe dọa được cầu môn Casillas, nhưng chủ yếu cũng chỉ ở trận đầu giải, khi TBN chưa nóng máy. Croatia hay BĐN có cố gắng mấy cũng chỉ dừng lại ở những pha đánh đầu nguy hiểm hay là qua loạt sút luân lưu 11m.

Với chiến thắng đi vào lịch sử bóng đá Thế giới, tiền vệ đang khoác áo Barcelona đã lên tiếng phản pháo lại dư luận khi chỉ trích La Roja.

“Trận thắng Italia là câu trả lời rõ ràng nhất cho nhận định về lối đá tiêu cực và gây buồn ngủ của Tây Ban Nha mà dư luận đã áp đặt. Cá nhân tôi, nếu ai bảo TBN đã gây buồn ngủ thì người đó không hiểu gì về bóng đá”, Fabregas phát biểu trên Radio Five Live.

“Chiến thắng tại Ba Lan và Ukraina là điều tuyệt vời nhất. Đây là chiến thắng mà tôi nhớ nhất”, vẫn lời tiền vệ La Roja. “3 chức vô địch liên tiếp. Đó là điều mà không phải đội bóng nào cũng làm được trong lịch sử bóng đá Thế giới. Chúng tôi tự hào vì điều đó”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X