Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Eriksen tự tin vào khả năng đi tiếp của Đan Mạch

Chủ Nhật 10/06/2012 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Chiến thắng trước ĐT Hà Lan là bước chạy đà vô cùng quan trọng đối với các cầu thủ Đan Mạch tại bảng đấu “tử thần” này. Trong buổi họp báo sau trận đấu, tiền vệ kiến tạo Eriksen đã lên tiếng ca ngợi các đồng đội đồng thời đưa ra nhận định, muốn đi tiếp, Đan Mạch phải chơi bóng thật xuất sắc ở 2 trận đấu tiếp theo.

Bàn thắng duy nhất của Krohn – Dehli đã giúp cho “những chú lính chì” Đan Mạch vượt qua “cơn lốc màu da cam”. Với chiến thắng 1 – 0 tại Kharkiv, Ukraina, Đan Mạch đang rất tự tin bởi họ có lợi thế rất lớn cả về mặt tâm lý và điểm số khi phải thi đấu trong bảng đấu toàn các đội bóng lớn như Đức, Bồ Đào Nha. Hiện tại, đoàn quân của HLV Morten Olsen đang tràn đầy tự tin vào khả năng đi tiếp đến vòng knock – out.

Eriksen tin tưởng vào khả năng đi tiếp của Đan Mạch tại bảng đấu tử thần
Eriksen tin tưởng vào khả năng đi tiếp của Đan Mạch tại bảng đấu tử thần

Sự may mắn của Dehli và sự kém duyên với khung thành của các cầu thủ Hà Lan đã tạo điều kiên cho Đan Mạch tạo nên cơn địa chấn đầu tiên tại Euro 2012.

Eriksen, người đóng vai trò quan tọng của mình tại Ajax và hiện đang thi đấu tại giải vô địch Hà Lan, đã cảm thấy rất vui mừng khi đội nhà vượt qua Hà Lan vào đêm qua (theo giờ VN). Tuy nhiên, anh cũng lên tiếng cảnh tỉnh các đồng đội không nên quá vui mừng bởi lẽ 3 điểm không đủ để giúp Đan Mạch chắc suất đi tiếp, và yêu cầu toanàn đội phải cải thiện lốichơi để có thể tiến sâu hơn ở Euro 2012.

“Tôi nghĩ rằng sẽ giành chiến thắng ở trận đấu này và chúng tôi đã làm được điều đó”, Eriksen chia sẻ trên Goal.com, “Tuy nhiên, thử thách vẫn còn ở trước mắt và chúng tôi vẫn phải tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi phải duy trì và hoàn thiện mình hơn ngày hôm nay nếu muốn đi tiếp tại Euro 2012”.

“Chúng tôi đã đối đầu với một đối thủ lớn. Chúng tôi đã phải hết sức cố gắng để bảo toàn khung thành đội nhà. Cơ hội đã đến và chúng tôi đã giành được nó”, tiền vệ Ajax tiếp lời, “Tôi nghĩ rằng toàn đội bóng đã chơi rất tốt. Trong 50 phút đầu tiên, chúng tôi đã không có nhiều bóng và cũng không có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn là người ghi bàn thắng trước. Sau đó, chúng tôi đã kiểm soát bóng rất tốt. May mắn đã mỉm cười với Đan Mạch và chúng tôi đã giành được chiến thắng ở trận đấu ra quân này”.

Tiền vệ Đan Mạch này cũng cảnh báo những đối thủ của Đan Mạch ở những trận đấu tiếp theo là Đức và Bồ Đào Nha rằng họ sẽ tiếp tục chơi bóng theo cách tương tự, thậm chí hoàn hảo hơn trong 2 trận đấu còn lại: “Chúng tôi biết những gì chúng tôi sẽ phải đối mặt và chúng tôi sẽ đứng lên chống lại mọi khó khăn”, Eriksen chia sẻ, “Chúng tôi sẽ phải tiếp tục hoàn thiện mình. Sự tiến bộ là cách duy nhất giúp chúng tôi đi tiếp. Chúng tôi đã làm nên kỳ tích ngày hôm nay và sẽ đi tiếp ở giải đấu này”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X