Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đức thắng nhọc và may, Joachim Low vẫn hoàn toàn hài lòng

Chủ Nhật 10/06/2012 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bởi đơn giản đối thủ mà Mannschaft vượt qua là một BĐN cực kỳ đáng gờm, lại thể hiện lối chơi thực dụng vô cùng khó chịu trong suốt 90 phút thi đấu. Vì thế, chiến thắng dù chỉ với cách biệt tối thiểu rõ ràng vẫn mang một giá trị to lớn, nhất là khi Đức không may mắn rơi vào bảng "tử thần".

Đêm qua, không thể nói Đức, một trong 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị vô địch, đã có một màn trình diễn ấn tượng nhưng trong bóng đá, kết quả chung cuộc mới chuyện đáng bàn nhất. Bên cạnh đó, nếu gạt bỏ qua bàn thua, thì cần phải khẳng định BĐN đã có một trận đấu thành công. Vốn dĩ, BĐN sở hữu phong cách tấn công hoa mỹ, kỹ thuật như trường phái mà Joachim Low đang muốn theo đuổi (chẳng thế mà họ được gọi là "Brazil của châu Âu") song trước một ĐT được đánh giá mạnh hơn và ở một bảng đấu mà mỗi điểm giành được đều quý hơn vàng thì Seleccao đã trở nên "xấu xí" và "thực dụng" một cách không ngờ. Họ tổ chức phòng ngự với số đông, triển khai cách đá áp sát, sẵn sàng phạm lỗi hoặc dùng tiểu xảo lúc cần thiết nhằm "cảnh cáo" đối thủ tuy nhiên mỗi khi có dịp, họ không phải tiến hành các đợt phản công. Lối chơi vẫn thường bị lên án trong thế giới bóng đá này đã giúp BĐN khắc chế thành công sức mạnh của đối thủ và họ chỉ chấp nhận thua cuộc sau khoảnh khắc loé sáng của Mario Gomez.

Low vui mừng với chiến thắng của ĐT Đức
Low vui mừng với chiến thắng của ĐT Đức

Tuy nhiên, không vì sự xuất sắc của BĐN mà quên đi rằng, bản thân Đức cũng chơi không tốt. Muller gần như biến mất trên sân, Ozil không làm tốt vai trò nhạc trưởng, Podolski tích cực nhưng vô hại và lại còn thiếu đầu óc, Schweinsteiger không có những pha dâng lên hiệu quả. Trận đấu đã có thể rẽ sang một hướng khác và Đức chưa chắc đã kết liễu được đối thủ nếu như BĐN biết chớp cơ hội tốt hơn (bóng đá một lần tìm đến khung ỗ sau pha dứt điểm của Pepe vào cuối hiệp 1). Rõ ràng, Đức phải giải quyết quá nhiều vấn đề trên con đường trở thành một ĐT trong mơ như ước nguyện của Low (sở hữu lối tấn công hấp dẫn, mãn nhãn nhưng phải hiệu quả). Dẫu vậy, vào lúc này, chiến lược gia 52 tuổi vẫn có thể xoa tay hài lòng về chiến quả đầu tiên tại Euro 2012: "Tôi không thể chê trách điều gì về màn trình diễn của toàn đội. Chúng tôi đã chơi tốt, nhất là về mặt chiến thuật. BĐN cũng như vậy. Trong một thế trận chặt chẽ thì việc ghi được bàn và giành chiến thắng mới là điều quan trọng nhất bởi đội nào thua sẽ thực sự phải đối diện với nhiêm vụ cực kỳ khó khăn và nguy cơ về nước sớm đang hiển hiện trước mắt".

"Giải Euro giống hệt như cuộc đua F1. Bạn khởi đầu thật tốt thì mới mong thành công", Low tiếp tục ca ngợi: "May mắn, chúng tôi đã làm được điều đó. Trong giờ nghỉ giải lao, tôi đã nói với các học trò cần phải thích ứng được với tình hình thực tế của trận đấu khi mà BĐN đã thực sự phá được lối chơi của chúng tôi. Tôi nhắc họ cần thi đấu chắc hơn, cẩn trọng hơn, hạn chế tối đa sự phiêu lưu vì chỉ cần mắc một sai lầm thôi, sẽ phải trả giá đắt. Đồng thời, họ phải biết chắt chiu cơ hội bởi nếu ghi được bàn, coi như trận đấu sẽ được giải quyết. Kết cục, họ đã thực hiện đúng như những gì tôi đã chỉ bảo và Đức đã đạt đươc mục tiêu đề ra dù không hoành tráng như dự kiến ban đầu".

Song Low cũng nhận thức được những vấn đề của ĐT: "Lẽ ra hàng thủ phải chơi chắc hơn giống như những phút cuối trận. Hnàg công cũng phải tấn công sắc sảo hơn. Tôi còn rất nhiều việc phải làm. Giải đấu chỉ vừa mới bắt đầu và phía trước còn nhiều thử thách nhưng tôi tin Đức hoàn toàn có thể bước lên bục vinh quang và thời gian tới, mọi người sẽ thấy một đội bóng hoàn thiện hơn".

Ngoài ra, Low còn tiết lộ hai phút trước khi Gomez lập công, ông đã nghĩ đến việc rút anh ra khỏi sân và thay bằng Klose bởi Gomez đã có dấu hiệu mệt mỏi và lúc đó, Đức cũng cần thay đổi để tạo ra sự tươi mới. Không hiểu sao, ông lại chần chừ vì một linh cảm nào đó và hệ quả Gomez đã lập công. Xem ra, đó chính là một điềm may của ĐT Đức mà trong mọi thành công, may mắn bao giờ chả cùng song hành.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X