Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư luận Anh ủng hộ Rio Ferdinand "bật" Hodgson!?

Thứ Hai 04/06/2012 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“What reasons?” – “Lý do là gì đây” trở thành câu nói được nhắc tới nhiều nhất tại các trang báo tại Anh hôm nay. Đó là phản ứng của trung vệ Rio Ferdinand sau khi không được HLV Roy Hodgson triệu tập thay Cahill.

Hai ngày nay, dư luận xứ sở Sương mù phải rúng động vì diễn biến khó lường ở ĐT Anh ngay trước thềm EURO 2012. Những chấn thương liên miên của các trụ cột khiến tình hình nhân sự của Tam Sư bị xáo trộn. Chỉ trong hơn một tuần, lần lượt Gareth Barry, Frank Lampard rồi mới nhất là Gary Cahill phải “bỏ cuộc chơi” khiến NHM Anh lo lắng.

Việc các trụ cột liên tục gặp trục trặc bất ngờ đã nảy sinh rất nhiều chuyện và quan điểm khác nhau quanh chuyện tân HLV Roy Hodgson gọi người thay thế. Sau khi Lampard bị loại, người ta tranh luận về chuyện Henderson có xứng đáng hay không? Chuyện sao không triệu tập Carrick, sao không mời Paul Scholes?

Rio Ferdinand phản ứng vì không được Roy Hodgson triệu tập
Rio Ferdinand phản ứng vì không được Roy Hodgson triệu tập

Cũng vẫn chuyện này khi HLV Roy Hodgson triệu tập Martin Kelly thay thế Gary Cahill bị chấn thương bất ngờ. Nhưng lần này mọi chuyện trở nên ầm ĩ sau phản ứng của trung vệ Rio Ferdinand. “Lý do là gì đây?” – chuyện tưởng nhỏ nhưng trở nên to tát bởi người ta cho rằng quyết định của tân HLV Tam Sư có phần “cảm tính, nhất là khi người được ông “chấm” thay thế là cầu thủ đang khoác áo Liverpool. Từ đó nổ ra cuộc "đấu khẩu" nảy lửa giữa hai nhóm CĐV Man United và Liverpool…

“Lý do bóng đá? Đó là một trò hề! Rio thậm chí còn được lựa chọn trước cả Terry. Rio đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Man United. Anh ấy chơi tốt hơn cả Phil Jones và hoàn toàn xứng đáng giành một vị trí trong 4 hậu vệ của ĐT Anh. Đáng lẽ, FA cần phải gọi Rio và loại Terry”, Matt Lawton, tờ Daily Mail nhận xét.

Cũng có cùng quan điểm với tác giả bài bình luận trên tờ Daily Mail, Oliver Holt của tờ Daily Mirror cho rằng: “Đó là một sự vô lý. Một lần nữa Rio trở thành tấm bình phong, chủ đề để mọi người đưa ra bàn tán”. Tác giả Steven Howard của tờ The Sun đồng tình cho rằng: “Roy, Rio không xứng đáng bị đối xử như vậy”.

Trong khi đó, Sam Wallace của tờ Independent lại khẳng định Rio Ferdinand không nên làm to chuyện và chẳng có lý do gì phải phản ứng như vậy, vì quyền lựa chọn thuộc về Roy Hodgson. “Rio đang cố tình làm đảo lộn mọi thứ và phá vỡ sự ổn định của đội bóng”.

Không ủng hộ và cũng không phản đối, tờ Guardian lại đưa ra những bình luận khá sâu sắc và thừa nhận, việc lựa chọn Rio hay gạch tên cầu thủ này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, mà chủ yếu từ sự an toàn cho Tam Sư hiện tại.

“Rio chưa học được cách im lặng và tìm ra câu trả lời xác đáng. Chẳng phải tự nhiên mà Rio không được lựa chọn trong số 23 cầu thủ góp mặt tại EURO 2012. Một người từng có 16 năm thi đấu chuyên nghiệp, 81 lần khoác áo ĐTQG cần phải học cách biết chấp nhận chỗ đứng và vị trí của mình trong trật tự mới. Mọi chuyện đều đơn giản, tất cả vì một người: John Terry. Tất cả đều hiểu rằng, ĐT Anh sẽ chẳng yên tĩnh nếu có cả Rio và Terry trong đội hình sau những gì xảy ra trong quá khứ. Rõ ràng, việc chọn Martin Kelly – một cầu thủ cũng rất tài năng - là phương án an toàn ở thời điểm hiện tại”.

Bên cạnh những tờ báo lớn và chính thống, những tờ báo lá cải cũng có những quan điểm rất khác nhau. Tựu chung, cả hai phía quan điểm ủng hộ và phản đối quyết định phớt lờ Rio và triệu tập Martin Kelly, là khá cân bằng.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X