Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"ĐT Anh hoàn toàn có đủ khả năng tạo ra điều kỳ diệu như Chelsea"

Thứ Năm 31/05/2012 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là tuyên bố và cũng là mong ước của tiền vệ Frank Lampard, một trong những gương mặt có nhiều đóng góp trong chức vô địch Champions League lịch sử của The Blues. Giờ đây, anh muốn làm nên điều tương tự tại ĐTQG.

Nếu xem xét kỹ, có thể phát hiện vài sự trùng hợp thú vị giữa Chelsea và ĐT Anh. Thứ nhất, cả hai đều không được đánh giá cao và cùng sở hữu một lực lượng không hề mạnh. Chelsea thậm chí còn từng bị coi là một đội bóng hết thời bởi nhiều trụ cột đã bước qua tuổi 30 còn ĐT Anh, cứ nhìn vào danh sách chính thức tham dự Euro 2012 là có thể đi đến kết luận Tam sư khan hiêm tài năng đến mức nào (trong khi Đức hay Tây Ban Nha đuổi đi không hết nhân tài). Thứ hai, cả Di Matteo lẫn Roy Hodgson mới chỉ đảm nhận chiếc ghế nóng chưa được bao lâu. Tính đến thời điểm cùng Chelsea đăng quang ở đấu trường châu Âu, thời gian tại vị của Di Matteo chỉ là vẻn vẹn chưa đầy 3 tháng. trong khi Hodgson vừa được chính thức bổ nhiệm vào đầu tháng 5.

Hodgson và Lampard ở ĐT Anh
Hodgson và Lampard ở ĐT Anh

Phải chăng chính vì những yếu tố đó mà Frank Lampard tin vào thành công của ĐT nước nhà tại Ba Lan và Ukraine sắp tới: "Trong bóng đá cũng như mọi lĩnh vực khác của cuộc sống, chúng ta đủ sức tạo ra thành công một cách nhanh chóng. Thực ra, đó không hẳn đã là một sự kỳ diệu bởi trước mỗi giải đấu, bạn cần phải có sự chuẩn bị thật tốt và thái độ thi đấu nghiêm túc thì mới mong gặt hái được vinh quang. Ngoài ra, kỹ năng làm việc với con người (ám chỉ giữa HLV và cầu thủ) ngày càng được đề cao trong môn thể thao Vua. Không thể phủ nhận thành công của Chelsea mùa vừa rồi có dấu ấn rất lớn của Di Matteo khi ông ấy đã biết lắng nghe, chia sẻ và động viên từng cầu thủ, khiến chúng tôi thêm tự tin. Ngoài ra, ông ấy biết cách khơi dậy khao khát, đam mê trong từng cầu thủ với ý nghĩ: "Bạn có thể làm được tất cả, chỉ cần biết nắm bắt lấy cơ hội dù nhỏ nhất. Nếu ĐT Anh có thể đoàn kết, nắm tay nhau như một tập thể thống nhất, tôi tin Anh hoàn toàn có quyền nghĩ đến chức vô địch. Tôi cho rằng Hodgson có đủ thời gian để tạo ra một đội mạnh, hệt như Di Matteo vậy. Đội hình của Anh không yếu, gồm nhiều cầu thủ kinh nghiệm dày dạn. Thách thức lớn nhất của chúng tôi là tinh thần, sự tự tin hiện ở mức thấp và công việc của Hodgson sẽ phải thúc đẩy được các yếu tố đó".

Chưa dừng lại ở đó, Lampard còn hùng hồn khẳng định thành công vang dội của Chelsea mùa vừa rồi rất có thể sẽ là bệ phóng cho ĐT Anh ở VCK Euro 2012: "Thực sự, bản thân chúng tôi đã cảm thấy một sự thay đổi ghê gớm trong con người sau khi đã vượt qua Barca ở bán kết rồi Bayern ở chung kết bằng chính sức mạnh nội tại của chính mình. Vì thế, tất cả chúng tôi (những cầu thủ Chelsea có mặt trong ĐT Anh) hy vọng vẫn sẽ tiếp tục giữ được ngọn lửa đó và truyền lại cho những đồng đội xung quanh nhưng các tuyển thủ Anh chưa bao giờ biết sợ, lo âu trước bất cứ điều gì. Còn nhớ sau trận chung kết, Roy Hodgson đã trực tiếp bước vào phòng thay đồ của Chelsea và nói lời chúc mừng chúng tôi. Dường như ông ấy cũng muốn chúng tôi và những người khác sẽ chiến đấu đến cùng hệt như Chelsea".

Xem ra, The Blues rất có thể là một điềm báo tốt lành cho Tam sư. "Gã nhà giàu" thành London từng bị đánh giá rất thấp ở Champions League, nhất là sau quyết định sa thải Villas-Boas và bổ nhiệm Di Matteo nhưng rốt cục đã đoạt cúp vô địch một cách "vừa hay vừa may". Vậy thì tại sao ĐT Anh không thể làm nên đìều tương tự (lưu ý, Anh cũng chưa một lần vô địch Euro).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X