Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque tin tưởng Tây Ban Nha sẽ gặt hái thêm nhiều danh hiệu trên đấu trường thế giới

Chủ Nhật 01/07/2012 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo "Ngài râu kẽm" những thành công của ĐT TBN đều bắt nguồn từ việc chăm chút các tài năng tại các lò đào tạo của nước nhà.

Trong hai giải đấu Euro 2008 và World Cup 2010 gần đây, đoàn quân của HLV Del Bosque liên tiếp bước lên bục vinh quang để đón nhận chức vô địch. Chính lối chơi đẹp mắt cùng dàn cầu thủ thuộc cấp độ thế giới đã giúp La Roja "xưng vương" để thống trị nền bóng đã thế giới hiện tại. Không những vậy, ngay tại cấp CLB, các đội bóng đang góp mặt tại La Liga cũng tỏ ra chiếm ưu thế hơn tại các giải đấu khác khi các danh hiệu cá nhân xuất sắc đều thuộc về nhưng CLB thuộc xứ "bò tót".

vicente del bosque
Vicente Del Bosque cùng các học trò đang đứng trước cánh cửa lịch sử.

Trong bài phỏng vấn mới đây, HLV Del Bosque cũng đã có những lời nhận xét :"Những thành công mà chúng tôi có được ngày hôm nay không phải nhờ yếu tố may mắn, hãy nhìn vào hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ của chúng tôi. Chúng được đầu tư bài bản và theo một qui trình nhất định. Những lò đào tạo như thế này đều có trên khắp Tây Ban Nha và mỗi câu lạc bộ lại có những lò đạo tạo khác nhau, mang một phong cách, lối chơi riêng. Tại đây đã có rất nhiều cầu thủ trẻ được lên đội một thay vì phải tới các giải thi đấu tại các nước khác để tích lũy kinh nghiệm. Đó là một trong những chiến lược của chúng tôi. Tôi tin rằng TBN sẽ còn gặt hái thêm nhiều danh hiệu trong tương lai."

Lối chơi của ĐT TBN có thể thấy là dựa trên cơ sở của các cá nhân xuất thân từ lò đào tạo La Masia nổi tiếng. Với những Xavi, Iniesta, Busquest hay Cesc Fabregas, những "chú bò tót" vẫn đang thể hiện được sức mạnh của mình tại Euro 2012 khi đã tiến vào trận chung kết và đang có cơ hội lần đầu tiên ghi danh vào lịch sử bóng đá thế giới với thành tích bảo vệ thành công chức vô địch tại Châu Âu.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X