Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque lên tiếng trấn an cầu thủ trước áp lực từ Chính phủ

Chủ Nhật 03/06/2012 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Tây Ban Nha đang hướng đến việc bảo vệ thành công ngôi vương tại Euro. Đồng thời họ cũng đang chịu nhiều áp lực từ phía Chính phủ. Tuy nhiên, chính HLV trưởng Vicente Del Bosque lại là người lên tiếng cho rằng vô địch Euro 2012 không phải là giải pháp cho Chính phủ nhà.

Trong thời buổi kinh tế suy thoái, Tây Ban Nha cũng đang rơi vào tình trạng khó khăn. Chính vì thế, Thủ tướng Tây Ban Nha, Mariano Rajov, đã lên tiếng đưa ra yêu cầu với ĐTQG với chức vô địch Euro tại Ba Lan và Ukraina. Ông hy vọng rằng chức vô địch này sẽ giúp cho các công dân xứ sở Bò tót cảm thấy thoải mái, vui vẻ để khắc phục tình hình kinh tế tại nước nhà.

Del Bosque lạc quan nghĩ đến danh hiệu vô địch châu Âu tiếp theo của Tây Ban Nha
Del Bosque lạc quan nghĩ đến danh hiệu vô địch châu Âu tiếp theo của Tây Ban Nha

Áp lực từ danh hiệu ĐKVĐ nối tiếp là áp lực từ Chính phủ nhưng mới đây, chính vị chiến lược gia của ĐTQG Tây Ban Nha đã lên tiếng trấn an và xoa dịu áp lực đối với ĐT và các học trò của mình.

“16 đội tham dự Euro và đội bóng nào cũng muốn giành chiến thắng”, Vicente Del Bosque mở đầu bài phát biểu, “Họ đều là những đội bóng hàng đầu châu Âu. Để giành chiến thắng, đây sẽ không phải là con đường dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chơi hết khả năng của mình để đúng với danh hiệu những nhà ĐKVĐ châu Âu”.

“Phát biểu của ngài Thủ tướng chỉ bổ sung quyết tâm và trách nhiệm cho ĐTQG chứ hoàn toàn không tạo quá nhiều áp lực”.

“Ngài râu kẽm” còn bày tỏ sự phấn khích khi mong chờ đến chức vô địch châu Âu tiếp theo: “Cú ăn ba lịch sử ư? Chúng tôi đã được nghe nhiều về điều này. Và chúng tôi không thể phủ nhận sự lạc quan của CĐV nhà. Chúng tôi sẽ luôn chiến đấu để trở thành nhà vô địch dù đây là một cuộc chinh phục khó khăn”.

Hiện tại, Tây Ban Nha đang phải chuẩn bị sang Trung Quốc đá giao hữu. Đây sẽ là một thử thách mới lạ cho đội bóng xứ sở đấu bò trước khi học bước vào cuộc chiến Euro và đối đầu với Italia trong ngày thi đấu đầu tiên.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X