Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Đức tư vấn cho Mannschaft cách khắc chế C.Ronaldo

Thứ Tư 06/06/2012 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arne Friedrich đã đưa ra lời khuyên dành cho ĐT Đức trước trận đấu với Bồ Đào Nha tại vòng bảng EURO 2012.

Từng có 82 lần khoác áo Die Mannschaft và cùng đội bóng trải qua những giải đấu lớn như World Cup năm 2006 và năm 2010 và cả chiến dịch EURO 2008 nên không có gì ngạc nhiên khi Arne Friedrich đặt toàn tâm toàn ý cổ vũ cho đội nhà thi đấu tại EURO sắp khởi tranh trên đất Ba Lan và Ukraina.

Arne Friedrich
Arne Friedrich

Hậu vệ đang thi đấu cho Chicago Fire cho biết anh đã sẵn sàng ngồi bên màn hình tivi và theo dõi những trận trong “bảng tử thần” mà ĐT Đức tham dự. “Tôi nghĩ Đức sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và tôi tự tin rằng ĐT của chúng tôi sẽ có một giải đấu tuyệt vời. Chúng ta hãy chờ đợi để xem điều gì xảy ra”, Friedrich chia sẻ trên tờ Goal.

Thế nhưng với bảng đấu gồm nhiều đội mạnh như Bồ Đào nha, Hà Lan và Đan Mạch, Friedrich vẫn thoáng những lo âu và cho rằng trong bóng đá luôn cần có vận may. “Bạn cần có may mắn. Điều đó luôn cần khi bạn chơi ở một giải đấu như thế này và quan trọng là ĐT Đức cần giành chiến thắng ở trận mở màn gặp BĐN”, cầu thủ 33 tuổi bộc bạch.

Phân tích cục diện của bảng B, Friedrich tin rằng Đức và Hà Lan là hai đội được đánh giá cao hơn và sẽ trụ lại ở vòng sau. Thế nhưng BĐN cũng không phải là đối thủ dễ chơi khi họ sở hữu ngôi sao C.Ronaldo. Friedrich từng có cơ hội chạm trán với Ronaldo tại EURO 2008, giải đấu mà cầu thủ người Bồ gây thất vọng, và anh biết được cần phải làm gì để khắc chế CR7. “Thật nguy hiểm khi chơi một đối một với Ronaldo bởi cậu ta là cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật tốt. Bạn có thể đoán trước được màn trình diễn của cậu ta. Chìa khóa trong việc ngăn chặn Ronaldo là cần có hai hậu vệ kinh nghiệm như Phillip Lahm hay Jerome Boateng kèm chặt cùng với đó là sự phối hợp của một tiền vệ.”

Friedrich cũng khiến Ronaldo phiền lòng hơn khi thừa nhận: “Với tôi, Lionel Mesi mới là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X