Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội đã đến và Torres liệu có biết nắm lấy?

Thứ Ba 22/05/2012 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều mà Fernando Torres chờ đợi cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực. Trong thông báo mới nhất được HLV Vicente Del Bosque công bố, tiền đạo của Chelsea lại có tên. Một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chân sút 28 tuổi này sau khi anh đã phải trải qua một mùa giải thất vọng nhưng cũng thực sự đáng nhớ này.

Trong danh sách sơ bộ công bố hôm 15/5, Del Bosque đã tiết lộ ông sẽ chờ tới sau ngày 19/5 (thời điểm diễn ra trận chung kết Champions League) mới quyết định có nên triệu tập hai cầu thủ Mata và Torres lên tuyển hay không. Nếu trường hợp của Mata là do sự đề phòng vì tiền vệ này có thể dính chấn thương thì với Torres, có thể Del Bosque cần thêm một sự khẳng định nào đó. Tiếc là trong trận chung kết ở Allianz Arena, Torres lại không thể hiện được quá nhiều dấu ấn đặc biệt (chỉ vào sân ở cuối hiệp hai). Tuy nhiên, dường như những nỗ lực và sự cố gắng của Torres trong suốt hơn 40 phút có mặt trên sân đã phần nào ghi điểm với "ngài râu kẽm" và điều đó khiến anh được tưởng thưởng bằng cơ hội trở lại với La Seleccion.

Torres trở lại tuyển Tây Ban Nha
Torres trở lại tuyển Tây Ban Nha

Thực tế, Del Bosque đã để ý nhiều hơn tới Torres kể từ khi anh ghi bàn thắng quyết định vào lưới Barcelona trong trận hòa 2-2 nghẹt thở ở trận lượt về bán kết Champions League tại Camp Nou. Từ pha lập công ấy, Del Bosque thấy lại được khả năng định đoạt các trận đấu lớn của Torres, thấy lại cái duyên với những trận đấu quan trọng, như cái cách mà anh đã ghi bàn duy nhất để giúp Tây Ban Nha vượt qua Đức trong trận chung kết Euro 2008 để lần đầu tiên sau 48 năm đăng quang ở một giải đấu lớn. Sẽ không công bằng nếu để một "người hùng" như thế phải làm khán giả bất đắc dĩ ở giải đấu này.

Cũng phải thừa nhận rằng Torres cũng có phần may mắn bởi ở thời điểm mà cơ hội tưởng như đã hết với anh (không có tên trong 3 lần tập trung gần đây của ĐT Tây Ban Nha) thì David Villa gãy chân và dù có thể dự Euro lần này nhưng phong độ của chân sút đang thuộc biên chế của Barca sẽ là một dấu hỏi lớn. Sau 6 tháng không chơi bóng, Villa có tìm lại được cảm giác đích thực của mình vẫn còn là một ẩn số lớn. Thế nên, việc Del Bosque gọi lại Torres cũng là bởi ông muốn làm đa dạng thêm sự lựa chọn cho hàng công, nhất là ở thời điểm này chỉ có mình Soldado của Valencia là đáp ứng sự kì vọng.

Del Bosque đã trao cơ hội, vấn đề còn lại sẽ thuộc về Torres. Đây mới chỉ là danh sách sơ bộ và tiền đạo của Chelsea sẽ có 6 ngày (ngày 27/5 chốt danh sách cuối cùng dự Euro) để chứng minh anh vẫn còn nguyên đẳng cấp để cống hiến cho ĐTQG. Trận giao hữu với ĐT Serbia vào ngày 26/5 tại St. Gallen sẽ là cơ hội duy nhất cho Torres và điều đó buộc anh phải khẳng định được sự tồn tại của chính mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X