Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Chủ nhà Ba Lan bị loại, HLV Smuda chuẩn bị ra đi

Chủ Nhật 17/06/2012 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại khi ĐT Ba Lan bị loại ngay ở vòng bảng dù là chủ nhà, HLV Franciszek Smuda đang sẵn sàng "lên máy chém" khi chuẩn bị sẵn cho sự ra đi khi kì Euro 2012 chính thức kết thúc vào đầu tháng Bảy tới.

Được đặc cách tham dự Euro 2012 với tư cách đội chủ nhà, Ba Lan là một ẩn số thú vị tại kì Euro năm nay khi họ sở hữu trong đội hình một số cầu thủ có tên tuổi đang thi đấu nổi bật tại các giải VĐQG châu Âu mùa vừa qua như Szczesny (Arsenal), Lewandowski (Dortmund),... Chỉ phải rơi vào bảng A, bảng đấu được đánh giá là vừa sức với Ba Lan khi không có ông lớn nào của bóng đá châu Âu rơi vào bảng đấu này. Ngoài ĐT Nga được đánh giá có chất lượng cao hơn hẳn ra, Hy Lạp và CH Séc cũng được đánh giá là đối thủ ngang sức với Ba Lan.

HLV Smuda đã sẵn sàng ra đi sau khi ĐT Ba Lan thất thủ trước CH Séc
HLV Smuda đã sẵn sàng ra đi sau khi ĐT Ba Lan thất thủ trước CH Séc

Tuy nhiên tại kì Euro 2012 này, Ba Lan vẫn chưa có một chiến thắng nào khi mở màn bằng hai trận hòa trước Hy Lạp và Nga, trước khi để thua 0-1 trước CH Séc trong trận đấu quyết định cuối cùng. Thực ra việc Ba Lan bị loại cũng không có gì quá ngạc nhiên, bởi đội chủ nhà không thực sự được đánh giá cao khi chỉ được coi là một ẩn số. Nhưng rõ ràng thất bại này cũng quá khó nuốt trôi với người Ba Lan, khi ĐT nước này cũng được người hâm mộ trong nước đặt khá nhiều kì vọng.

Hiểu được sức ép từ thất bại ngay trên sân nhà, HLV Franciszek Smuda vừa lên tiếng cho biết sẽ ra đi sau khi kì Euro này kết thúc:" Tôi nghĩ đội tuyển đã đạt được những bước tiến bộ lớn, và tôi cũng cho rằng chúng tôi có thể bước vào vòng bảng khi mà các cầu thủ đã chuẩn bị sẵn sàng. Tôi không từ chức, bởi hợp đồng của tôi cũng sắp hết hạn và tôi không muốn gia hạn nữa. Chẳng có lí do gì khiến tôi phải từ chức cả".

Nhận định về trận đấu với CH Séc, HLV Smuda cho biết:" Chúng tôi đã thi đấu không tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Có lẽ chúng tôi đã quá tự tin rằng mình đủ sức để giành chiến thắng. ĐT Séc đã chơi tốt hơn. Chúng tôi chơi tốt trong hiệp một nhưng để lọt lưới trong hiệp hai, có thể so sánh trận đấu này gần giống với kịch bản trận gặp Hy Lạp. Chúng tôi đã bước vào hiệp hai với sự tự tin lớn, nhưng những gì các cầu thủ làm được trên sân khác với điều họ nói trong phòng thay đồ. CH Séc đã thi đấu tốt hơn trong hiệp hai, họ đã tấn công và dồn ép khiến chúng tôi có rất ít cơ hội ghi bàn. Họ kiểm soát thế trận rất tốt".

  • Như Đạt

     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X