Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chẳng phải Terry mà chính Rio Ferdinand mới là khán giả tại Euro 2012

Thứ Tư 16/05/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Như báo chí đã đưa tin thời gian gần đây, chắc chắn người hâm mộ đội tuyển Anh sẽ không có cơ hội được chứng kiến bộ đôi trung vệ thép John Terry và Rio Ferdinand cùng kề vai sát cánh thi đấu tại Euro 2012 tới do mối bất hòa giữa 2 người. Thế nhưng trái với dự đoán của các CĐV, ngôi sao của Man Utd mới là cái tên bị HLV Roy Hodgson gạt ra khỏi danh sách 23 cầu thủ tới Ukraina và Ba Lan hè này chứ không phải là "kẻ tội đồ" John Terry.

Sự xích mích giữa John Terry và Rio Ferdinand đã có từ cái lần đầu tiên mà trung vệ của Chelsea bị tước mất băng thủ quân đội bóng Tam Sư khi anh có dính líu tới scandal tình ái với Vannesa- vợ của Wayne Bridge. Vào khoảng thời gian đó, khi Terry bị đình chỉ chức vụ, Rio Ferdinand đã được tạm thời giữ chức thủ quân đội tuyển Anh song chỉ ít lâu sau, anh dần đánh mất tầm ảnh hưởng trong đội tuyển để rồi chiếc băng đội trưởng ấy lại được luân chuyển cho Frank Lampard, Gareth Barry, Cole và hoàn nguyên "cố chủ"- John Terry.

terry  và ferdinand
Ferdinand đành ngậm ngùi nhìn Terry tới chơi ở Euro 2012 tới đây
Có vẻ "cay cú" vì cho rằng Capello đã ưu ái John Terry nên khi trung vệ của Chelsea lần thứ 2 bị tước băng thủ quân hồi tháng 2/2012 vừa qua, Rio Ferdinand đã kiên quyết từ chối đảm nhận vai trò thủ lĩnh của đội bóng Tam Sư.

Tuy nhiên, mâu thuẫn đỉnh điểm của John Tery và Rio Ferinand phải kể đến vụ đội trưởng của Chelsea có hành vi phân biệt chủng tộc đối với người em trai Anton của Rio Ferinand. Chính vì lẽ đó mà dù cả 2 trung vệ ngôi sao đã đồng ý quay trở lại ĐTQG nhưng HLV Roy Hodgson hiểu rằng đó chỉ là động thái miễn cưỡng mà thôi. Và vì thế, ông cần phải loại bỏ- hoặc Terry hoặc Ferdinand bởi chắc chắn một trong hai người sẽ chỉ thi đấu hết khả năng của mình nếu như người còn lại không hiện diện trên sân.

Và dư luận cho rằng, Terry là người xứng đáng bị loại hơn bởi anh là ngọn nguồn của mọi sự vụ xảy ra thời gian qua. Bên cạnh đó, phong độ của Terry gần đây đã không thật sự tốt và không ít lần anh trở thành điểm yếu trong khâu phòng ngự của The Blues.

Thế nhưng theo một nguồn tin từ báo chí xứ sở sương mù, người phải "ngồi chơi xơi nước" tại Euro 2012 tới đây là Rio Ferdinand chứ không phải là trung vệ của Chelsea. Thông tin này đã được đích thân trung vệ 33 tuổi của Man Utd khẳng định trong buổi sáng ngày hôm nay.

Theo đó, lý do mà tân HLV Roy Hodgson đưa ra là Rio Ferdinand đang gặp vấn đề về thể lực và anh không thể đáp ứng đủ những yêu cầu mà BHL đội bóng đề ra. Do đó, Terry sẽ là người được HLV Roy Hodgson lựa chọn cùng ĐT Anh tới Ba Lan và Ukraina hè này.

Ngoài Rio Ferdiand, những cầu thủ vừa mới phải đón tin dữ là Peter Crouch, Micah Richard, Kyle Walker. Sự vắng mặt của những ngôi sao kể trên đã mở ra cơ hội dự Euro cho những cái tên khác như Glen Johnson, Phil Jones và Andy Carroll.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X