Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chẳng cần tỏa sáng tại EURO, Ronaldo cũng xứng đáng đoạt "Quả bóng vàng"

Thứ Bảy 26/05/2012 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng của ĐT Bồ Đào Nha, Paulo Bento, vừa lên tiếng nhận định rằng cậu trò cưng của ông, siêu sao Cristiano Ronaldo, xứng đáng được nhận danh hiệu "Quả bóng vàng" năm nay.

Cựu siêu sao của M.U đã có một mùa bóng trong mơ với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Trên tất cả các mặt trận, chân sút 27 tuổi đã ghi được tổng cộng 60 bàn thắng cho "Los Blancos", trong số đó có 46 bàn thắng tại Liga. Ronaldo là cầu thủ đóng góp nhiều công sức nhất trong việc đưa đội bóng chủ sân Bernabeu đến với chức vô địch Liga đầu tiên kể từ năm 2008.

Và vì thế, HLV Bento tin rằng, chỉ cần với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB thôi, Ronaldo đã quá xứng đáng được nhận danh hiệu cao quý mà 3 năm liền vừa qua thuộc về Lionel Messi.

HLV Paulo Bento
HLV Paulo Bento

Phát biểu trước báo giới trong cuộc họp báo gần nhất, vị thuyền trưởng của ĐT Bồ Đào Nha cho hay: "Về danh hiệu Quả bóng vàng, tôi nghĩ rằng những gì cậu ấy thể hiện tại Euro 2012 sẽ không tác động đến cuộc đua này. Bởi lẽ, những gì Ronaldo thể hiện tại cấp CLB đã là quá đủ để cậu ấy có được danh hiệu này. Quan điểm của tôi dựa trên mùa bóng cậu ấy có, những thống kê và thực tế rằng cậu ấy là nhà vô địch Liga".

"Thế nên, tôi tin rằng cậu ấy sẽ đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng, Bento tiếp lời.

Trước đó từng xuất hiện quan điểm cho rằng Ronaldo đến với kỳ Euro này không ngoài mục đích kiếm thêm lợi thế trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng và đây là động lực lớn nhất của anh tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên HLV Bento đã lên tiếng phủ nhận những nhận định trên.

Ông cho biết: "Tôi không nghĩ rằng đây là một động lực. Theo tôi, đây là một áp lực thì đúng hơn. Và chúng tôi không muốn điều này xảy ra với đội bóng. Thứ mà Ronaldo cần là thi đấu tốt và giúp đỡ cho ĐTQG, đồng thời duy trì được việc thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao, chứ không phải bởi vì danh hiệu kia".

(Theo  Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X