Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: Khắc tinh của người Italia

Chủ Nhật 01/07/2012 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas chưa chắc đã được đá chính trong trận chung kết EURO 20102 với Italia đêm nay bởi điều này còn phụ thuộc vào sơ đồ chiến thuật và cách tiếp cận trận đấu của Vicente Del Bosque. Nhưng nếu Cesc ra sân, người Ý nên lo lắng đi là vừa bởi tiền vệ của Barca này chính là khắc tinh của Azzurri ở đấu trường EURO.

Cách đây 4 năm, tại tứ kết EURO 2008, TBN đã không thắng thắng nổi người Ý trong 120 phút và họ buộc phải bước vào loạt luân lưu đầy may rủi với đối thủ để giành vé vào bán kết. Người TBN chưa bao giờ tỏ ra mạnh mẽ trên chấm 11m mà bằng chứng là những thất bại tại EURO 1996 (2-4 trước Anh ở loạt luân lưu), EURO 2000 (Raul đá hỏng penalty vào phút cuối khiến TBN thất bại 1-2 trước Pháp ở tứ kết) và World Cup 2002 (3-5 trước Hàn Quốc ở tứ kết). Cộng với thành tích đối đầu kém cỏi trước Italia trong quá khứ, người TBN thực sự run sợ khi đội tuyển của họ bước vào loạt penalty cân não.

cesc fabregas
 

Nhưng Cesc không nghĩ vậy. Dù mới 21 tuổi và chưa khi nào thực hiện một cú penalty cho TBN ở một giải đấu lớn nhưng Cesc vẫn đủ tự tin và độ quái để đánh lừa Gianluigi Buffon – một trong những thủ môn hay nhất thế giới - ở loạt đá cuối cùng, qua đó ấn định chiến thắng 4-2 trước Italia. Chính cú đá penalty hoàn hảo của Cesc đã mở ra một thời đại huy hoàng cho bóng đá TBN khi họ thẳng tiến tới ngôi vô địch EURO 2008 và sau đó là World Cup 2010.

Và đến EURO 2012, người Ý lại một lần nữa phải nhắc tới cái tên Cesc Fabregas. Trong trận mở màn của mình tại EURO 2012, TBN đã bất ngờ bị Italia vượt lên dẫn trước ở hiệp 2 với pha lập công hoàn hảo của Di Natale. Và khi mà nhiều người đang nghĩ tới kịch bản tương tự như ở World Cup 2010 khi TBN thất bại trong trận ra quân trước Thụy Sĩ, thì Cesc đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đón pha chọc khe của David Silva rồi đánh bại Buffon (lại là Buffon) bằng một pha dứt điểm quyết đoán, tránh cho các nhà ĐKVĐ một trận thua. Cesc đã chứng tỏ rằng anh cực kỳ có duyên với mành lưới của người Ý và chắc chắn các CĐV TBN đang hy vọng rằng điều tương tự sẽ xảy ra trong trận chung kết.

Không chỉ ghi bàn thắng đầu tiên cho TBN tại EURO 2012, Cesc một lần nữa trở thành người hùng của La Roja trên chấm 11m trong trận bán kết với BĐN. Cũng như trong trận tứ kết với Ý cách đây 4 năm, Cesc lại được giao nhiệm vụ “khóa sổ” ở loạt sút luân lưu định mệnh và anh đã thực hiện nó một cách hoàn hảo để giúp TBN giành chiến thắng 4-2, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết. Rõ ràng, Cesc luôn biết lên tiếng ở những thời điểm quyết định và đó là đẳng cấp của một cầu thủ lớn.

Dưới thời Vicente del Bosque, Cesc chỉ xếp thứ 16 ở ĐT TBN về số phút được ra sân nhưng anh lại là cây săn bàn số 5 của đội với 9 pha lập công. Với Cesc, anh đã chứng tỏ được rằng không nhất thiết phải thi đấu nhiều mới tạo được dấu ấn.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X