Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Cesare Prandelli: Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với Italia

Thứ Hai 25/06/2012 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Với chiến thắng trước ĐT Anh, đoàn quân của HLV Cesare Prandelli đã là đội bóng cuối cùng bước vào vòng Bán kết Euro 2012. Chính vị chiến lược gia này hiện tại cũng đang tỏ ra rất hài lòng với những gì các học trò mình thể hiện.

Đây là một trong những cặp Tứ kết được chờ đợi nhiều nhất. Cuộc chạm trán giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ, giữa 2 đội bóng đang khát khao chứng tỏ mình ở VCK Euro 2012 này. Tuy nhiên, may mắn cũng như vinh quang chỉ có thể giành cho một đội bóng. Và chiến thắng đã gọi tên Italia.

Prandelli tự hào về màn trình diễn của các học trò trước Tam Sư
Prandelli tự hào về màn trình diễn của các học trò trước Tam Sư

Với 120 phút thi đấu căng thẳng nhưng đều không có bàn thắng, 2 đội bóng Italia và Anh đã phải quyết định bằng loạt đá luận lưu 11m. Màn đấu súng cân não cũng không phải là tình huống mà 2 vị chiến lược gia Prandellli và Roy Hodgson quá bất ngờ. Tuy nhiên, điều bất ngờ lại đến với Tam Sư khi họ để thua chung cuộc với tỷ số 2 – 4. Kết quả này đồng nghĩa với việc, Rooney và các đồng đội lại tiếp tục một mùa Euro trắng tay.

Với chiến thắng này, HLV trưởng đoàn quân áo Thiên thanh Cesare Prandellii đã tỏ ra rất vui mừng, đồng thời khẳng định chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng đối với Azzurri.

“Chúng tôi đã thi đấu rất xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng ngày hôm nay”, Prandelli phát biểu trên Rai Sport, “Chúng tôi đã có một đối thủ rất khó chơi tuy nhiên chúng tôi lại là những người thi đấu tốt hơn. Chúng tôi có nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng đều không thành công. Và cuối cùng phải chờ đến loạt đá luân lưu mới chiến thắng được họ. Chúng tôi đã thi đấu hết sức quả cảm. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ rất tuyệt vời”.

Với chiến thắng này, Italia sẽ phải gặp ĐT Đức ở trận Bán kết Euro 2012. Đây hứa hẹn là một trận đấu khó khăn cho cả Prandelli và Joachim Loew. HLV trưởng Azzurri đã thừa nhận sức mạnh và sự lo lắng trước trận đấu gặp Đức, tuy nhiên, ông cũng lên tiếng động viên tinh thần các học trò của mình sau chiến thắng trước Anh.

“Chúng tôi sẽ cố gắng tận hưởng niềm vui chiến thắng này trước khi nghĩ đến Đức’, vẫn lời Prandelli

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X