Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Carballo - "Hung thần" của trận khai mạc Euro

Thứ Bảy 09/06/2012 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài Carlos Velasco Carballo đã trở thành một mục tiêu chỉ trích sau khi rút 2 thẻ đỏ trong trận khai mạc Euro 2012 giữa Ba Lan và Hy Lạp tối 8/6.

Các cầu thủ Hy Lạp đã tỏ ra tức giận về chiếc thẻ vàng thứ hai của Sokratis đến mức to tiếng trên báo giới sau trận đấu. Nhiều kênh truyền hình của Hy Lạp và Ba Lan cũng không tha cho Carballo. Vị trọng tài người Tây Ban Nha bị chỉ trích là làm hỏng trận khai mạc bằng 2 quyết định rút thẻ đỏ với Sokratis và thủ môn Szczesny.

Carballo rút thẻ đỏ với Sokratis
Carballo rút thẻ đỏ với Sokratis

Trận khai mạc Euro đã diễn ra suôn sẻ cho đến khi Carballo rút thẻ vàng đầu tiên với Sokratis ở phút 35. Khoảng 10 phút sau đó, ông rút thẻ vàng thứ hai sau tình huống cản người không bóng ở giữa sân, đẩy Hy Lạp vào thế 10 chống 11. Bên cạnh việc gây "khó khăn" cho đội khách, Carballo cũng tỏ ra nghiêm khắc với Ba Lan. Phút 70, vị trọng tài 41 tuổi rút thẻ đỏ trực tiếp với Szczesny sau pha phạm lỗi trong tư thế đối mặt với tiền đạo đối phương trong vòng cấm, đưa lực lượng hai bên trở về thế cân bằng.

Trọng tài Carballo sinh trưởng tại Madrid, Tây Ban Nha. Ông đã có nhiều năm cầm còi tại giải vô địch Tây Ban Nha và bắt đầu điều khiển các trận đấu quốc tế từ năm 2008.

Sự nghiêm khắc là điều đáng nói nhất về Carballo. Đây cũng là ưu điểm giúp ông được Ủy ban trọng tài UEFA đánh giá cao và được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng. Năm 2011, Carballo được chỉ định cầm còi trận chung kết Europa League giữa FC Porto và Sporting Braga. Khi đó ông rút ra 8 thẻ vàng, trong đó có 5 cho Braga.

Trong trận chung kết Champions League mới đây giữa Chelsea và Bayern Munich, Carballo đã đóng vai trò trọng tài thứ tư. Bắt chính trong trận đấu này là trọng tài Pedro Proenca của Bồ Đào Nha. Giới chuyên môn từng dự đoán với sự nghiệp cầm còi thăng tiến liên tục, Carballo sẽ được cử bắt chính trận chung kết Champions League hoặc Euro trong tương lai. Tuy nhiên hai chiếc thẻ đỏ trong trận khai mạc tối qua có thể sẽ khiến UEFA suy nghĩ lại và thử thách thêm.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X