Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Cập nhật tình hình Euro (ngày 5/6): Cris Ronaldo tự tin về sức mạnh của Bồ Đào Nha

Thứ Ba 05/06/2012 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng Bongda24h cập nhật những tin tức mới nhất về Euro 2012.

ĐT Tây Ban Nha

ĐKVĐ châu Âu đang rất tự tin bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương khi hậu vệ Jordi Alba mới đây khẳng định:" Tây Ban Nha không sợ bất cứ đối thủ nào tại Euro lần này". Ở vòng bảng, Tây Ban Nha không gặp quá nhiều khó khăn khi đối thủ lớn nhất có khả năng cạnh tranh ngôi đầu bảng là đội tuyển Italia, còn lại Croatia và Ireland vẫn chưa đủ tầm để so sánh. Tiền đạo Negredo cũng khẳng định Tây Ban Nha đã sẵn sàng cho trận đấu được đánh giá là khó khăn nhất tại vòng bảng gặp Italia ngay trong trận đầu tiên tại kì Euro này. Bên cạnh đó, Juan Mata hi vọng sẽ không có chấn thương nào phát sinh khi đội bóng đến từ xứ sở đấu bò đã mất hai trụ cột do chấn thương là Carles Puyol và David Villa.

ĐT Đức

Bước vào Euro 2012 với nhiều nỗi lo khi hai trận giao hữu gần đây không mang lại những tín hiệu tích cực, hàng hậu vệ của đội tuyển Đức đang không thực sự khiến người ta yên tâm khi huyền thoại Van Basten phải thốt lên rẳng:" Chỉ có mỗi mình Philipp Lahm là người đáng tin cậy ở hàng thủ". Thế nhưng dù sao đội tuyển Đức cũng vơi bớt phần nào sự lo âu khi tiền vệ Bastian Schwensteiger đã có thể tập luyện cùng các đồng đội. Schwensteiger dính chấn thương đùi nhưng với tốc độ hồi phục như hiện tại thì tiền vệ này hoàn toàn có thể ra sân ngay trong trận đầu tiên gặp Ba Lan.

ĐT Bồ Đào Nha

Dính chấn thương trong trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kì, Nani đang chạy đua với thời gian để hi vọng kịp tham dự trận mở màn gặp đội tuyển Đức. Chấn thương của Nani không nặng nên dự kiến tiền vệ này hoàn toàn có thể hồi phục kịp. Còn Cris Ronaldo cũng rất tự tin khẳng định Bồ Đào Nha hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh với những ông lớn khác tại châu Âu, bất chấp việc Seleccao không thực sự được đánh giá cao tại kì Euro này sau trận thua 1-3 trước Thổ Nhĩ Kì.


Cris Ronaldo
Cris Ronaldo tự tin vào khả năng thành công của đội tuyển Bồ Đào Nha

ĐT Anh

Đến lúc này, HLV Roy Hodgson vẫn chưa chọn ra được đội hình tối ưu cho trận đấu mở màn với đội tuyển Pháp do cơn bão chấn thương đang quét qua Tam Sư khi Fank Lampard, Gareth Barry và Gary Cahill buộc phải xem Euro qua TV. Vì vậy, HLV Roy Hodgson đang loay hoay giải quyết bài toán ở hàng tiền vệ trước khi yêu cầu các học trò ở tuyến giữa tích cực và trách nhiệm hơn trong việc hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Vấn nạn chấn thương đang là nỗi lo của tuyển Anh khi Theo Walcott cũng thừa nhận các cầu thủ Tam Sư đang hết sức cẩn thận để tránh khỏi nguy cơ về nhà trước khi Euro 2012 khởi tranh.

ĐT Ba Lan

Rơi vào bảng đấu được đánh giá là có chất lượng sàn sàn như nhau, nhưng vượt qua vòng bảng là thách thức lớn đối với đội chủ nhà Ba Lan. Dẫu vậy, thủ thành Szczesny tự tin rằng Ba Lan hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ tại kì Euro này. Còn theo HLV Arsene Wenger nhận định, Ba Lan cần phải giành chiến thắng trong trận đấu với Hi Lạp để tạo đà cho hai trận đấu khó nhằn hơn gặp Nga và Séc.

ĐT Croatia

Hôm nay, liên đoàn bóng đá Croatia vừa xác nhận việc thay thế Ivica Olic bằng tiền đạo đang thi đấu cho Dnipro - Nicola Kalinic. Ivica Olic dính chấn thương đùi trong trận giao hữu với Na Uy và phải mất 4-6 tuần đề hồi phục.

ĐT Pháp

Mới đây, Tây Ban Nha đã dỡ bỏ "thiết quân luật" khi cho phép các cầu thủ đăng tải thông tin lên các trang mạng xã hội như twitter, facebook,... Còn đội tuyển Pháp cũng khá vô tư trong vấn đề này, nhưng HLV Laurent Blanc nhắc nhở các cầu thủ nên cẩn thận trong việc đăng tải những thông tin liên quan đến đội tuyển lên các trang mạng xã hội. HLV Blanc cũng cho biết tiền vệ M'Vila hoàn toàn có thể kịp hồi phục cho trận mở màn với đội tuyển Anh sau khi dính chấn thương bong gân mắt cá trong trận đấu giao hữu gặp Serbia.

ĐT Nga

Sau kì Euro 2008 thành công, đội tuyển Nga đang tự tin bước vào kì Euro lần này khi HLV Dick Advocaat khẳng định đội tuyển đang đi đúng hướng nhưng hàng phòng ngự vẫn cần cải thiện phong độ.

ĐT Séc

Mới đây, HLV Bilek của đội tuyển Séc khẳng định Rosicky sẽ kịp hồi phục chấn thương trước trận mở màn gặp đội tuyển Nga. Rosicky dính chấn thương bắp chân và đã bỏ lỡ cả hai trận đấu giao hữu gặp Hungary và Isarel.

ĐT Ireland

Sau trận hòa 0-0 trước Hungary tại loạt giao hữu quốc tế, HLV Trapattoni đã quyết định hệ thống chiến thuật của đội tuyển Ireland tại Euro 2012 tới sẽ sử dụng sơ đồ một tiền đạo cắm duy nhất trên hàng công.

  • Như Đạt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X