Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cảnh sát điều tra nghi án "phân biệt chủng tộc" nhằm vào hai "tội đồ" của tuyển Anh

Thứ Ba 26/06/2012 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đại diện của lực lượng cảnh sát Anh cho biết họ đang tiến hành cuộc điều tra nghiêm túc hòng tìm bằng được và xử lý nghiêm minh những kẻ đã buông lời miệt thị bộ đôi Ashley của Tam sư trên mạng Twitter.

Đến giờ, hẳn dư âm của trận tứ kết Euro 2012 vẫn chưa thể nguôi ngoai trong lòng người Anh. Đúng là thầy trò Roy Hodgson đã chơi kém hơn đối thủ Italia và lối đá họ trình diễn quả thực rất chẳng có gì để đáng ngưỡng mộ song điều quan trọng nằm ở vấn đề hiệu quả. ĐT Anh đã cách tấm vé tham dự bán kết một màn đấu súng định mệnh, thậm chí còn được hưởng lợi thế trước khi Montolivo không hoàn thành nhiệm vụ của mình. Thế nhưng hai pha sút hỏng liên tiếp của hai cầu thủ đá cánh trái, cùng mang tên Ashley và đều là người da màu (một loạt sự trùng hợp lạ kỳ) đã phá hỏng tất cả để rồi cú sút quyết đoán của Diamanti đã chính thức đá bay Tam sư về nước.

 

Trong cơn tức giận, không ít hooligan quá khích người Anh đã buông ra những phát ngôn đậm mùi phân biệt chủng tộc và xúc phạm danh dự nghiêm trong hai "tội đồ" của nước nhà, đặc biệt trên mạng Internet. Mức độ của sự việc nghiêm trọng tới mức Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và cảnh sát không thể ngồi yên. FA khẳng định: "Chúng tôi cực kỳ lưu tâm đến chuyện hai tuyển thủ Anh, Ashley Cole và Ashley Young đã phải nhận hàng loạt lời lẽ không hay mang hàm ý xúc phạm trên Twitter (một mạng xã hội cựu kỳ phổ biến, có lẽ chỉ xếp sau Facebook). Cả hai đã cống hiến hết mình cho ĐTQG tại Euro 2012 nên những gì họ phải chịu đựng là quá kinh khủng và không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ ủng hộ cảnh sát tối đa nhằm tìm bằng được những kẻ nào đứng sau vụ việc này".

Còn phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Hoàng gia Anh tuyên bố: "Chúng tôi đã thu thập được những bằng chứng đầu tiên về các phản hồi phân biệt chủng tộc được đăng tải trên Twitter ngay sau trận tứ kết của ĐT Anh và chính thức bắt đầu vào cuộc điều tra. Theo xác định ban đầu, những kẻ khơi mào đầu tiên có thể đến từ London tuy nhiên hiện giờ, cảnh sát chưa bắt giữ bất cứ nghi phạm nào".

Được biết, ngay khi biết tin cảnh sát điều tra, một số "nghi phạm" đã chột dạ và lên tiếng thanh minh rằng họ không hề có ý xúc phạm hai tuyển thủ mà chỉ là nói vui mà thôi. Nhưng lời đã nói ra thì đâu rút lại được và mức độ đến đâu thì cũng rất rõ ràng. Vì thế, kiểu gì cũng sẽ có người bị trừng trị.

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X