Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ thay nhau tiết lộ việc Tây Ban Nha "giấu bài" cho trận chung kết

Thứ Hai 02/07/2012 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro khi vượt qua Italia một cách đầy thuyết phục trong trận chung kết, và điều người ta ngạc nhiên là ở trong trận đấu đó, La Roja bất ngờ thi đấu thăng hoa khi vùi dập đối thủ với lối chơi tấn công nhanh thay vì lối đá "ru ngủ" rình rập chờ thời cơ như trong những trận trước đó. Liệu có hay không việc Tây Ban Nha "giấu bài"?

Vào giải với tư cách là những nhà đương kim vô địch, thế nhưng Tây Ban Nha cũng từng phải nhận không ít ánh mắt hoài nghi khi thiếu vắng bộ đôi trụ cột David Villa và Carles Puyol do chấn thương. HLV Vicente Del Bosque còn khiến nhiều người tranh cãi về tính đúng đắn về chiến thuật mà Tây Ban Nha sử dụng ở kì Euro năm nay, khi ra sân với một đội hình không có tiền đạo. Tây Ban Nha tiến vào trận chung kết với Italia bằng lối đá có phần hơi đơn điệu, khi vẫn là tiqui taca nhưng lại thiên về việc rình rập chờ thời cơ thay vì ào ạt tấn công như trước đó. Tuy nhiên trong trận chung kết với Italia, La Roja đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn khi triển khai lối chơi tấn công tiqui taca hết sức mạch lạc, vùi dập Italia với tỉ số đậm 4-0.

ĐT Tây Ban Nha
Điều quan trọng nhất là việc ĐT Tây Ban Nha bảo vệ thành công ngôi vô địch Euro

Sau trận đấu, nhiều người đã cho rằng Tây Ban Nha cố tình thi đấu đơn điệu để "giấu bài" nhằm chuẩn bị cho trận đấu lớn nhất với Italia ở trận chung kết. Trước nhận định trên, Fabregas đã nhanh chóng phản bác khi cho rằng những ai nói Tây Ban Nha thi đấu nhàm chán trong những trận đấu trước chung kết:" Những ai nói rằng chúng tôi thi đấu tẻ nhạt thì tôi nghĩ rằng họ không hiểu gì về bóng đá hết. Đây thực sự là một trong những ngày tuyệt vời nhất cuộc đời tôi. Trong lịch sử chưa từng có một đội tuyển nào vô địch liên tiếp ba danh hiệu lớn như chúng tôi".

Không nặng lời phản bác như đồng đội Fabregas, nhưng Torres cũng phản pháo lại những chỉ trích về lối chơi của Tây Ban Nha khi cho rằng quan trọng là họ đã có trận đấu thực sự tốt ở thời khắc then chốt:" Tôi nghĩ rằng với những gì đã qua, chúng tôi cố gắng giữ điều tốt nhất cho trận đấu cuối cùng. Đó là điều cần thiết để chúng tôi có thể bảo vệ thành công chức vô địch. Thật vô cùng hạnh phúc khi những người Tây Ban Nha đều cảm thấy tự hào về chúng tôi. Đó mới là điều quan trọng nhất".

Khác với hai người đồng đội, Iniesta không để tâm đến chuyện người ngoài nhận xét thế nào về lối chơi của Tây Ban Nha. Tiền vệ này vẫn còn ngất ngây trong men say chiến thắng khi La Roja đã một lần nữa bảo vệ thành công ngôi vô địch:" Tôi cảm thấy cực kì hạnh phúc khi một lần nữa vô địch Euro, đó là điều độc nhất và giống như một phép màu vậy. Chưa có ai từng làm được điều này và chúng tôi đang tận hưởng cảm giác đó. Điều quan trọng nhất là việc Tây Ban Nha lên ngôi vô địch, đó mới là thứ mà tất cả chúng tôi quan tâm".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X