Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ Anh nuối tiếc: "Thật khó để nuối trôi thất bại trước Italia"

Thứ Hai 25/06/2012 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h)- Sau khi để thua Italia trên chấm 11m đầy may rủi, đội bóng Tam Sư đã chính thức nói lời chia tay với sân chơi châu lục mùa hè này. Theo lời chia sẻ của nhiều ngôi sao bên phía đội tuyển Anh thì thất bại lần này của họ trước người Ý sẽ thật khó quên.

Khi Montolivo sút trượt ở loạt luân lưu thứ 2, những tưởng chiến thắng đã cận kề với người Anh (sau những may mắn mà họ có được trong suốt cả trận đấu), thế nhưng lúc trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, nụ cười mãn nguyện lại chỉ hiện ra trên gương mặt các cầu thủ Italia mà thôi. Tam Sư đã thua, nhưng biết sao được, họ đã thua vì không tận dụng tốt những lợi thế mà mình có được trong tay.

Tuyển Anh dừng bước ở vòng tứ kết sau thất bại trước Italia trên chấm luân lưu 11m
Tuyển Anh dừng bước ở vòng tứ kết sau thất bại trước Italia trên chấm luân lưu 11m

Tuy nhiên, đội trưởng của ĐT Anh- Steven Gerrard thì lại cho rằng thất bại lại thực sự thuộc về người Ý bởi chính việc họ đá hỏng quả penalty đã khiến các cầu thủ Anh rối loạn tâm lí : “Khi họ sút hỏng quả penalty thứ 2, tôi đã nghĩ rằng lợi thế thuộc về chúng tôi tuy nhiên mọi thứ lại không phải như vậy. Khi phải đứng trước bóng, gánh nặng bỗng đè nặng hơn lên đôi vai của các cầu thủ Anh bởi ai cũng hi vọng có thể gia tăng cách biệt với người Ý. Nói cách khác, Italia đã có lợi về mặt tâm lí hơn chúng tôi khi đá hỏng quả penalty.”

Bên cạnh đó, tiền vệ kì cựu của Liverpool cho hay anh cũng chưa khỏi buồn về kết quả của trận đấu: “Các chàng trai của chúng tôi đã thi đấu thật tuyệt vời. Chúng tôi đã cống hiến hết mình cho tổ quốc và có thể ra về với tư thế ngẩng cao đầu. Tuy nhiên, tuyển Anh sẽ mãi mang theo nỗi đau vì thất bại này trong tim bởi nó thật sự rất khó nuốt trôi.”

Trong khi ấy, tiền đạo chủ lực của tuyển Anh- Wayne Rooney thì chia sẻ rằng anh chẳng hiểu tại sao thành tích của đội nhà trên chấm 11m lại nghèo nàn đến thế: “Chúng tôi đã đứng như trời chồng khi thấy Italia sút thành công lần thứ 4. Mọi người không mong đợi nhiều vào chúng tôi nhưng tuyển Anh năm nay cũng đã chứng minh được mình là một đội bóng chất lượng. Tôi khôn tìm được lí do sao đội nhà cứ mãi thua mỗi khi đá penalty. Thật khó để tìm ra lời giải và nó cứ tiếp diễn hết lần này đến lần khác.”

Mặt khác, tiền vệ Theo Walcott lại từ chối nói về chuyện đã xảy ra mà chỉ muốn tập trung giúp ĐTQG có thể góp mặt ở VCK World Cup 2014 trên đất Brazil mà thôi: “Việc bị loại như vậy thật sự rất đau lòng nhưng tôi muốn bỏ lại tất cả phía sau và chỉ tập trung cho vòng loại World Cup sắp diễn ra mà thôi.”

  • Minh Ngân

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X