Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Buffon tiết lộ: Cảm thấy sợ trước loạt đá luân lưu

Thứ Hai 25/06/2012 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Dù giành chiến thắng trước Tam Sư ở loạt đấu súng cân não, tuy nhiên, thủ thành  Azzurri vẫn lên tiếng thừa nhận mình cảm thấy lo lắng và sợ khi phải phân định thắng thua ở chấm phạt 11m.

Buffon được biết đến là điểm tựa vững chắc nhất cho ĐT Italia. Và anh cũng là một trong những thủ thành hàng đầu Thế giới. Trải qua những mùa bóng thất bại cùng Juventus, đến năm nay, anh đã cùng các đồng đội bước lên đỉnh vinh quang tại Serie A. Và điều mong muốn hiện tại đối với Buffon hay bất kỳ người Italia nào, đó là danh hiệu vô địch Euro 2012.

Buffon đã trở thành người hùng của Azzurri khi cản phá thành công tại loạt đấu súng cân não
Buffon đã trở thành người hùng của Azzurri khi cản phá thành công tại loạt đấu súng cân não

Italia đã đến với Tứ kết bằng phong độ khá ấn tượng. Đối thủ của họ tại vòng knock – out lại là một đội bóng khá khó chơi như Tam Sư. Tuy nhiên, sau 120 phút thi đấu không có quá nhiều cơ hội khởi sắc, Italia vẫn giành được chiến thắng trước Anh bằng loạt đá luân lưu may rủi.

“Tôi sợ khi loạt đá luân lưu bắt đầu”, thủ thành Azzurri Buffon chia sẻ, “May mắn bạn sẽ là người chiến thắng. Còn nếu không, bạn sẽ phải rời bỏ cuộc chơi”.

Điều đáng nói nhất trong loạt đấu súng cân não này là Italia lại là người rượt đuổi tỷ số khi Montvolio đá hỏng quả penalty thứ 2 của Italia. Lúc này, mọi áp lực và hy vọng đã dồn lên đôi mắt và đôi tay của thủ thành Juventus này. Bản lĩnh, kinh nghiệm đã chiến thắng “nỗi sợ” và Buffon đã trở thành người hùng của Italia.

“Khi gặp bất lợi, tôi không nghĩ được quá nhiều mà chỉ có quyết tâm cản phá những quả penalty của đối thủ. Tuy nhiên, nếu may mắn, chúng tôi đã giành được chiến thắng trong 120 phút thi đấu mà không cần phải chờ đến loạt sút luân lưu này”, vẫn lời Buffon.

“Cảm giác sung sướng của tôi khi cản phá thành công pha dứt điểm của Ashley Cole ư? Một cảm giác tuyệt vời. Khi đó, tôi chỉ nghĩ rằng, các CĐV sẽ vui mừng khi chúng tôi giành được chiến thắng và đi tiếp”.

Với chiến thắng trước Tam Sư, Italia giành được tấm vé cuối cùng vào Bán kết Euro 2012. Đối thủ tiếp theo của đoàn quân của HLV Cesare Prandelli sẽ là Đức. “Đức, Tây Ban Nha hay Hà Lan, tất cả đều là những đội bóng mạnh. Tuy nhiên, dù đối thủ tiếp theo có là đội bóng mạnh thế nào, chúng tôi vẫn quyết tâm giành chiến thắng’.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X