Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Bert Van Marwijk cảnh báo:" Hà Lan cần tránh bài phản công của Đan Mạch"

Thứ Bảy 09/06/2012 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù được đánh giá là có trận mở màn tương đối dễ dàng so với mặt bằng chung của bảng B khi không phải gặp hai ông lớn Đức và Bồ Đào Nha, thế nhưng như vậy không có nghĩa là ĐT Hà Lan được phép chủ quan khi Đan Mạch cũng không phải là một "chú lùn" dễ bị bắt nạt.

Được đánh giá là có trận mở đầu tương đối đơn giản khi tránh phải đụng độ với Đức và Bồ Đào Nha từ khá sớm, thế nhưng nhiều người vẫn chưa hết nghi ngờ về sức mạnh thực sự của ĐT Hà Lan tại kì Euro này. Việc nội bộ đội tuyển lục đục vì cuộc "khủng hoảng thừa" trên hàng công đang khiến sức mạnh của Oranje giảm sút do thiếu đi tính gắn kết. Không chỉ có thể, việc HLV Bert Van Marwijk khẳng định Hà Lan sẽ thi đấu với triết lí bóng đá tấn công tại kì Euro này đang đặt cho người hâm mộ nhiều lo lắng, khi Đan Mạch chắc chắn sẽ tiếp cận trận đấu theo chiến thuật phòng ngự phản công. Khi Hà Lan bỏ đi sự thực dụng đã cùng họ làm nên thành công tại World Cup 2010, liệu họ có còn giữ được sức mạnh đáng sợ nữa không?

HLV Bert van Marwijk
HLV Bert van Marwijk cảnh báo các học trò nên cẩn thận trước lối chơi của ĐT Đan Mạch

HLV Bert Van Maarwijk dĩ nhiên là hiểu được những mối nguy hiểm tiềm ẩn trong trận đấu với Đan Mạch, thế nên ông đã nhanh chóng cảnh báo các học trò nên cẩn thận với chiến thuật mà đối thủ chắc chắn sẽ sử dụng trong trận đấu tới:" Cách tốt nhất để kiểm soát bóng là liên tục di chuyển. Bằng cách đó bạn có thể hạn chế được sự nguy hiểm của lối đá phòng ngự phản công. Khi nào bạn còn giữ được bóng, khi đó đối thủ vẫn chưa thể đe dọa được bạn. Khi mất bóng, bạn phải nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát bắt đầu ngay từ vị trí đó. Chỉ có như vậy mới có thể phong tỏa được lối chơi phòng ngự phản công".

Cũng hiểu được sự khó khăn không nhỏ khi phải đối đầu với Đan Mạch, Dirk Kuyt khẳng định Hà Lan buộc phải giành chiến thắng trước khi nghĩ tới những mục tiêu tiếp theo:" Kinh nghiệm tại World Cup cho thấy tầm quan trọng của việc giành chiến thắng trong trận mở màn. Chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại Đan Mạch một lần nữa. Đan Mạch đã có những bước cải thiện lớn sau World Cup 2010, họ đang mạnh hơn và ổn định hơn".

Tại World Cup 2010. Hà Lan và Đan Mạch cũng từng đối đầu nhau ở trận mở màn với chiến thắng 2-0 giành cho Hà Lan. Thế nên "cơn lốc màu da cam" hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả có lợi trong trận đấu diễn ra vào đêm nay. Trong trận đấu này, Hà Lan sẽ không thể có sự góp mặt của hậu vệ Joris Mathijsen do chấn thương gân kheo. Nếu đúng với dự tính, Mathijsen có thể trở lại thi đấu trong trận đấu với ĐT Đức. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X