Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Beckham tin tưởng ĐT Anh sẽ làm nên bất ngờ tại Euro 2012

Thứ Hai 04/06/2012 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Beckham khẳng định không đơn thuần là lòng yêu nước đã tiếp thêm hi vọng để anh tin tưởng rằng đội tuyển Anh dù gặp ‘khủng hoảng’ chấn thương và bị đánh giá không cao vẫn có thể đạt được những kết quả tích cực tại Euro 2012 sắp tới.

Beckham đã có mặt tại SVĐ Wembley hôm 2/6 để đón nhận chiếc mũ kỉ niệm được UEFA trao tặng cho 5 cầu thủ đã từng thi đấu hơn 100 lần trong màu áo đội tuyển Anh, bên cạnh những ‘huyền thoại’ như Sir Bobby Charlton, Peter Shilton.

David Beckham ủng hộ và tin tưởng vào sức mạnh của đội tuyển Anh tại Euro 2012
David Beckham ủng hộ và tin tưởng vào sức mạnh của đội tuyển Anh tại Euro 2012

Cựu thủ quân đội tuyển Anh không ngần ngại luôn dùng cụm từ ‘đất nước tôi’ như một niềm tự hào sâu sắc, dù đó là khi anh nói về niềm hi vọng của ‘Tam Sư’ tại Euro 2012, về vinh dự được là khách mời hoàng gia tại đại lễ Jubilee kỉ niệm 60 năm trị vì của nữ hoàng Elizabeth II, hay là sự phấn khích trước thềm Thế vận hội London 2012.

Từng 115 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, nhiệt huyết và tin tưởng vào khát khao chiến thắng của nước Anh vẫn còn bùng cháy trong lòng chàng tiền vệ 37 tuổi. David nói: ‘Tôi nghĩ rằng chúng tôi tiến tới giải vô địch châu Âu và sẽ làm tất cả mọi người ngạc nhiên. Dù cho những đánh giá về đội tuyển không còn cao như các giải đấu trước đó, nhưng không ai có thể nghi ngờ vào tài năng và niềm đam mê chiến thắng của chúng tôi’.

Nhiệm vụ của HLV Roy Hodgson ngày càng trở nên nặng nề trước thềm Euro, với việc tiền đạo chủ lực Wayne Rooney sẽ phải vắng mặt trong 2 trận đấu đầu tiên. Cùng với đó là việc Frank Lampard và Gareth Barry phải rút khỏi đội hình do chấn thương nặng, còn tiền vệ Scott Parker thì gặp những vấn đề về thể lực.

Trả lời về vấn đề này, Beckham cho biết: ‘Thật đáng tiếc khi các cầu thủ buộc phải từ bỏ đội tuyển. Họ đã phải nỗ lực rất lớn để có thể có mặt trong danh sách tham dự một giải đấu lớn như Euro 2012, và họ chắc chắn cảm thấy rất buồn với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp. Việc mất đi Gareth, Frank, và rất có thể là Scotty quả là khó khăn đối với chúng tôi, nhưng đội tuyển Anh vẫn sẽ thi đấu mạnh mẽ và cống hiến hết mình’.

Khi được đặt tình huống nếu các tiền vệ hiện tại vẫn tiếp tục gặp chấn thương, liệu HLV Hodgson có lên tiếng ‘mời’ Beckham, ngôi sao LA Galaxy cười và nói rằng: ‘Tôi không hi vọng sẽ có một cuộc gọi dành cho tôi. Nhưng đó cũng là lý do tại sao tôi không muốn từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, kể cả khi đã 37 tuổi.

Tôi luôn mong muốn được đại diện cho đất nước mình và muốn là một phần của bất cứ đội tuyển bóng đá nào của nước Anh. Tôi không chắc liệu may mắn đó có đến lần nữa hay không. Nhưng vẫn luôn luôn có một cơ hội bỏ ngỏ. Tôi không bao giờ nói rằng hi vọng của tôi là không thể, và luôn rèn luyện để ở trong trạng thái sẵn sàng’.

(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X