Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bất kể thành tích ra sao, HLV Joachim Loew vẫn tại vị ở ĐT Đức đến Hè 2014

Thứ Năm 10/05/2012 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong khi người Pháp hướng tới EURO 2012 với một cuộc chia ly được báo trước trên băng ghế huấn luyện thì người Đức lại càng thêm vững chắc niềm tin cho hành trình chinh phục của mình.

Bởi LĐBĐ nước này (DFB) gia hạn hợp đồng mới với HLV Joachim Loew đến Hè 2014 trong thời gian vòng loại EURO 2012 diễn ra, cho phép ông tiếp tục lái Cỗ xe tăng đến World Cup 2014 tại Brazil. Ngoài ràng buộc về pháp lý thì chủ tịch DFB, Wolfgang Niersbach, cũng không quên chứng tỏ thêm một ràng buộc khác đang rất vững chắc, đó là lòng tin dành cho Joachim Loew: “Bất kể thành tích của ĐT Đức ở EURO 2012 có ra sao thì HLV Loew vẫn được tiếp tục công việc của mình đến Hè 2014. Chúng tôi hoàn toàn đặt niềm tin vào ông ấy, chúng tôi đang được hưởng lợi từ những cố gắng của nhà cầm quân này. ĐT Đức đang là một khối thống nhất dưới sự chỉ đạo của HLV Loew. Tôi tin ông ấy sẽ mang vinh quang về cho tổ quốc”.


HLV Joachim Loew
HLV Joachim Loew


Những gì HLV Loew đang làm được thực sự tạo lòng tin với BLĐ Liên đoàn, cầu thủ cũng như các CĐV nhà. Ông liên tục duy trì sự ổn định cho đội bóng của mình, không ngừng trao cơ hội cho các ngôi sao mới nổi, song vẫn giúp Cỗ xe tăng bảo toàn cá tính của mình.

HLV Joachim Loew được xem là một trong số những nhà cầm quân trẻ xuất sắc nhất thế giới. Và với động thái giữ chân ông trước khi EURO khởi tranh, người Đức đã đưa một mũi tên đi trúng 2 đích. Một là tạo bước chạy đà thuận lợi về tâm lý cho hành trình chinh phục, hai là sớm phá vỡ tham vọng của những CLB nhà giàu như Inter, Real, những nơi đang trải thảm đỏ chào đón Joachim Loew.

Chắc chắn người Pháp sẽ cảm thấy chạnh lòng về cách làm việc của Liên đoàn nước này. Sở hữu ngôi sao không thua kém gì người Đức, nhưng ĐT Pháp lại thiếu đi sự đoàn kết. Trước giờ lên đường mà Liên đoàn bóng đá Pháp lại tuyên bố sẽ chia tay HLV Blanc sau EURO 2012, bất kể thành tích ra sao, tất cả chỉ vì mâu thuẫn với ông chủ tịch.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X