Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Bắt "bệnh" trận thua của Hà Lan trước BĐN

Thứ Hai 18/06/2012 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Đành rằng, BĐN cũng đã chơi tốt trong trận đấu vừa rồi nhưng cũng không vì thế mà chúng ta có thể quên rằng chính những người Hà Lan đã tự thua trong cuộc đọ sức ấy.

0 điểm, 1 bàn thắng sau 2 trận đấu đầu tiên là những gì mà Á quân TG "gặt hái" được trước khi bước vào trận đấu cuối cùng với BĐN. Về cơ bản mà nói, đoàn quân của HLV Bert Van Marwijk vẫn có cơ hội để đi tiếp vào vòng sau nếu như thi đấu tốt trong trận đấu gặp BĐN đồng thời chờ đợi tin mừng tới từ cuộc đọ sức giữa Đức và Đan Mạch. Tuy nhiên, qua những gì đã thể hiện, hẳn đó cũng không phải là một điều dễ dàng gì đối với Cơn lốc màu da cam. Và đúng như dự đoán, Hà Lan cuối cùng cũng đã chẳng làm nên chuyện gì trước một BĐN hừng hực khí thế. Qua đó, chúng ta cũng có thể đúc kết lại những "căn bệnh" mà Hà Lan đã mắc phải.

Cơn gió thoảng màu cam ở Euro 2012.
Hà Lan tức tưởi rời Euro 2012 với không một điểm nào trong tay

1. Bệnh "sợ":
Ai cũng biết rằng, Hà Lan nhiều ngôi sao, nhiều đôi chân khéo léo chẳng kém gì TBN của HLV Vincent Del Bosque nhưng cũng chính vì lẽ đó mà bản thân các cầu thủ lại càng nâng niu giữ gìn "tài sản cá nhân" hơn. Sau những phút đầu thăng hoa, dường như những "đôi chân pha lê" của Robben, Sneijder, Van der Vaart... cũng bắt đầu cóng lại vì lối chơi áp sát của BĐN. Rõ ràng, Euro danh giá là thế, nhưng vì vậy mà bắt những siêu sao của xứ sở hoa Tulip mạo hiểm cả "cần câu cơm" của mình thì e rằng hơi quá.

2. Bệnh "ngôi sao": Có thể nói, Hà Lan ngày nay chính xác là một tập thể của những cá nhân lớn. Nhưng xin thưa, bóng đá là môn thể thao đồng đội và khi mà tinh thần tập thể không được phát huy thì có mạnh mấy cũng chẳng thể làm nên cơm cháo gì. Hết Klass- Jans Huntelaar, rồi lại đến Van der Vaart chẳng ngần ngại công khai với báo chí sự bất bình của mình theo kiểu "tôi là vua phá lưới, tôi là ngôi sao mà không được đá chính". Và việc một đội bóng chỉ bao hàm những cái tôi quá lớn thì việc Hà Lan thất bại cũng không phải là điều quá khó để hình dung.

3. Bệnh "vội": Rõ ràng có thể thấy được sự nóng vội của các cầu thủ Hà Lan trong trận đấu vừa qua. Quá hưng phấn sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên chỉ trong vòng 11 phút, Hà Lan ồ ạt tấn công. Và sự nóng vội của các cầu thủ Hà Lan được thể hiện rõ khi mà các chân sút của họ thường chủ động tung ra những cú sút xa chứ không hề tìm cách khoan thủng hàng phòng ngự của BĐN. Nắm bắt được điểm yếu này của các ngôi sao bên phía Hà Lan, Selecao đã chủ động chơi thấp và điều đó lại càng khiến những Robben, Van der Vaart hay Sneijder trở nên lúng túng hơn trước khu vực 16m50 của BĐN. Đứng trước khó khăn, thay vì bình tĩnh tìm cách giải quyết, các cầu thủ Hà Lan trở nên "dễ dãi" với những đường lên bóng của mình. Họ phung phí quá nhiều cơ hội và điều đó đồng nghĩa với việc tạo cho BĐN cơ hội phản công nguy hiểm bởi tuyến trên của họ là những ngôi sao đẳng cấp như Ronaldo hay Nani. Và canh bạc tất tay của Bert Van Marwijk (rút một cầu thủ phòng ngự để thay bằng Afellay- một cầu thủ chạy cánh có thiên hướng tấn công) lại chỉ càng làm Hà Lan lún sâu thêm vào cái hố mà chính họ tạo ra. Để rồi khi 90 phút tại Metalist kết thúc, thầy trò Bert Van Marwijk nhận ra rằng "Euro không vội được đâu" thì cũng đã quá muộn.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X