Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Balotelli phải học cách vượt qua thất bại"

Thứ Ba 03/07/2012 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những thất bại chỉ làm cho con người ta mạnh mẽ và trưởng thành hơn, đó là thông điệp mà HLV Cesar Prandelli của ĐT Italia muốn gửi đến "ngựa chứng" Balotelli sau khi tiền đạo này tỏ ra cực kì thất vọng về việc Azzurri để thua ở trận chung kết Euro 2012.

Không được đánh giá cao ở đầu giải nên việc Italia lọt vào tới trận chung kết Euro 2012 dù sao đã là một thành công đối với đội bóng áo thiên thanh. Nhưng những hạn chế cuối cùng cũng để lộ ra, khi Azzurri dễ dàng để Tây Ban Nha đánh bại tới 4-0 trong trận chung kết, qua đó chính thức trở thành á quân của kì Euro trên đất Ba Lan - Ukraine. Kể cả như vậy, các cầu thủ Italia cũng có quyền ngẩng cao đầu khi họ có được một giải đấu thành công về nhiều mặt: đấu pháp, tinh thần, con người... Đặc biệt là việc "ngựa chứng" Mario Balotelli bỗng chốc trở thành người hùng tỏa sáng rực rỡ tại kì Euro năm nay trong màu áo ĐT Italia.

Balotelli
HLV Prandelli đã un ủi Balotelli sau thất bại của ĐT Italia

Bỏ qua những chỉ trích ở vòng bảng về sự lề mề, thói bốc đồng,... Balotelli đã dần thể hiện sự trưởng thành qua từng trận đấu tại Euro 2012. Một pha vô lê đẹp mắt trong trận đấu cuối vòng bảng gặp CH Ireland, rồi tỏa sáng rực rỡ trong trận bán kết gặp Đức với cú đúp để giúp Italia vào chung kết. Sau những phút ngất ngây với men sau chiến thắng, Balotelli tỏ ra rất thất vọng về việc Italia để thua Tây Ban Nha trong trận chung kết và làm vuột mất ngôi vô địch. Thậm chí, nỗi thất vọng ấy còn khiến "cậu bé hư" phải rơi lệ sau khi nhận huy chương giành cho kẻ về nhì và đứng nhìn Tây Ban Nha bước lên bục cao nhất. Sau trận đấu, Balotelli cũng từ chối tiếp xúc với giới truyền thông do cảm thấy quá chán nản.

Hiểu được sự thất vọng của học trò, HLV Cesar Prandelli khuyên Balotelli nên mạnh mẽ đối mặt bởi thất bại này chỉ giúp cho con người trưởng thành hơn. Vẫn còn một tương lai tươi sáng ở phía trước đang chờ Balotelli:" Đôi khi bạn phải chấp nhận thất bại, chấp nhận rằng đối thủ mạnh hơn so với bạn. Tôi đã nói với Balotelli rằng đây là những kinh nghiệm quí giá và cậu ấy phải chấp nhận điều đó. Tương lai vẫn còn ở phía trước và những kinh nghiệm thế này giúp các cầu thủ trưởng thành hơn".

Đồng thời, HLV Prandelli cũng lên tiếng khẳng định vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Italia bất chấp thất bại ở Euro 2012, bởi dù sao Azzurri cũng đã thi đấu rất thành công dù gặp nhiều khó khăn trước ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu:" Mọi thứ vẫn sẽ tiếp tục. Tôi đã có những giây phút nghĩ về chuyện tương lai, nhưng thực sự liên đoàn bóng đá Italia rất có thiện ý. Tất nhiên đối với tôi, thất bại cũng là một yếu tố để tôi tiếp tục ở lại, bởi không thể ra đi trong hoàn cảnh như thế này được. Thế nên đây sẽ là một công việc hấp dẫn dù còn rất nhiều khó khăn".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X