Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

"Balotelli nguy hiểm nhưng Andrea Pirlo còn đáng sợ hơn"

Thứ Bảy 09/06/2012 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Trung vệ Tây Ban Nha Gerard Pique thừa nhận mối lo lắng của anh cũng như toàn đội bóng về những nhân tố Italia mà ở đây là Balotelli và Pirlo.

Tây Ban Nha sẽ đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương tại Euro, Italia đang trên con đường tìm lại ánh hào quang sao World Cup 2006. Và 2 đội bóng này lại nằm cùng bảng C, cùng với Croatia và Ireland.

Không phải vô cớ mà Pique e ngại bộ đôi Italia này
Không phải vô cớ mà Pique e ngại bộ đôi Italia này

Trước khi Euro chính thức bắt đầu, HLV Vicente del Bosque đã lên tiếng nhiều lần khẳng định sự lo lắng cho đội bóng của ông khi phải giáp mặt Italia ngay trận đầu ra quân. Và mới đây, đến lượt các học trò của Ngài râu kẽm, mà ở đây là trung vệ đang thi đấu trong màu áo Barcelona Gerard Pique, thừa nhận mối nguy hiểm đến từ đội bóng áo Thiên thanh.

“Là một ứng cử viên vô địch, đây không phải là điều quá tốt đẹp nhưng tôi tự hào vì điều đó”, Pique chia sẻ với báo chí trước trận đấu gặp Italia, “Nếu chúng tôi được đánh giá là đội bóng ứng cử viên vô địch tức là họ rất mong muốn đánh bại chúng tôi. Tây Ban Nha là đội bóng mạnh, điều đó không có gì phải tranh cãi. Và tôi thích xuất hiện với áp lực giành chiến thắng. Điều này giúp tôi thi đấu tốt hơn”.

Pique cũng thừa nhận sự nguy hiểm đến từ những cầu thủ Italia. Anh đặc biệt quan tâm đến tiền đạo trẻ, người được biết đến với biệt danh Super  Mario, Balotelli và người cận vệ già Andrea Pirlo. “Balotelli có thể giúp họ chiến thắng trong 1 trận đấu nhưng những cầu thủ như Pirlo lại có thể giúp họ chiến thắng cả giải đấu. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc. Anh ấy là mối nguy hiểm nhất của ĐT Italia mà chúng tôi cần chú trọng”.

Trước lúc đó, trung vệ Los Blaugrana này cũng đã lên tiếng trấn an các CĐV sau khi có nhiều tin đồn về việc anh và trung vệ đang thi đấu trong màu áo Real Madrid Sergio Ramos đang “căng thẳng”. Điều đó đã giúp phần nào các CĐV an tâm hơn bởi lẽ, với sự thiếu vắng Puyol ở Euro 2012, Ramos và Pique sẽ là bộ đôi trung vệ tốt nhất và chắc chắn sẽ được ra sân nhiều nhất bên phía Tây Ban Nha. Sự  ăn ý và hòa hợp giữa 2 cầu thủ này sẽ là điểm tựa vững chắc để những Xavi, Iniesta hay Silva thoải mái “tung hoành”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X