Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli đối mặt nguy cơ bị gạt khỏi Euro 2012

Thứ Ba 10/04/2012 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng Cesare Prandelli cũng bày tỏ lo ngại trước hàng loạt bê bối về kỷ luật mà tiền đạo ngôi sao thể hiện gây ra ở Man City.

Trong trận Man City thua Arsenal 0-1 cuối tuần qua, Balotelli lĩnh thẻ đỏ gián tiếp ở phút 90, nhưng trước đó anh này đã có một cú vào bóng nguy hiểm thẳng vào đầu gối Alex Song xứng đáng lĩnh thẻ đỏ trực tiếp từ hiệp một và chỉ may mắn còn ở trên sân do trọng tài không kịp quan sát.

Nổi tiếng rộng lượng và luôn che chở cho Balotelli, nhưng HLV trưởng Man City, Roberto Mancini cũng không giữ được bình tĩnh và kiên nhẫn cần thiết sau trận đấu. Ông này tuyên bố sẽ không dùng Balotelli trong phần còn lại của mùa giải và sẽ tìm cách bán chân sút tài năng nhưng ngỗ ngược này trong hè.

Prandelli từng nói ông không muốn tuyển itlay phải đá với tâm trạng nơm nớp lo bị mất người ở Euro 2012 vì thói quen vô kỷ luật của Balotelli
Prandelli từng nói ông không muốn tuyển itlay phải đá với tâm trạng nơm nớp lo bị mất người ở Euro 2012 vì thói quen vô kỷ luật của Balotelli

Từ Italy, HLV Prandelli cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc trước những scandal kỷ luật của Balotelli và hôm qua, đề cập tới khả năng gạt chân sút này khỏi danh sách dự Euro 2012. “Tôi sẽ xem lại tình huống Balotelli bị đuổi trước khi quyết định xem liệu có nên áp dụng biện pháp trừng phạt nặng nhất với cậu ta”, Prandelli nói với AFP.

Prandelli nổi tiếng là HLV đề cao yếu tố kỷ luật và không ngần ngại loại các cầu thủ, kể cả những người quan trọng nhất, nếu họ đang chịu kỷ luật vì hành vi bạo lực ở cấp CLB. Chính ông đã gạt Balotelli khỏi trận giao hữu với tuyển Mỹ hồi cuối tháng 2 sau khi tiền đạo của Man City bị treo giò bốn trận vì vụ dẫm vào đầu Scott Parker trong trận thắng Tottenham 3-2 hồi giữa tháng 1.

Tuyển Italy chỉ còn hai trận giao hữu vào các ngày 29/5 và 1/6 tới trước khi sang Ba Lan dự Euro 2012. Nếu không có mặt trong đợt tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu này, Balotelli chắc chắn hết cửa dự sân khấu lớn nhất bóng đá châu Âu hè này.

Balotelli sang Anh đầu quân cho Man City hè 2010 và từ đó, luôn được nhắc đến với cả hai mặt tốt xấu. Anh đã bốn lần lĩnh thẻ đỏ, hai lần đánh nhau với đồng đội trên sân tập và mới đây nhất, được cho là đã ẩu đả với Yaya Toure trong phòng thay đồ sau trận hòa Sunderland 3-3.

Cuối tuần qua, Balotelli lại gây chuyện khi lái chiếc Bentley và gây tai nạn giao thông ở trung tâm Manchester. HLV Mancini, trước trận gặp Arsenal, nói rằng ông sẽ đấm Balotelli hằng ngày, nếu là đồng đội của chân sút người Italy.

Balotelli hôm qua cũng đã lên tiếng xin lỗi Man City vì sự cố trong trận thua Arsenal: “Tôi rất tiếc vì những gì đã xảy ra và nỗi thất vọng của Man City. Tôi cũng muốn xin lỗi HLV Mancini, người mà tôi luôn kính trọng”.

Hãng tin Italy ANSA hôm qua cho biết Balotelli cũng gọi điện trực tiếp cho HLV Prandelli để bày tỏ sự hối hận và mong ông này độ lượng. Nhưng Prandelli đã khước từ và nói rằng chỉ chấp nhận nếu Balotelli xin lỗi công khai trước dư luận.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X