Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Azzurri nói gì sau thất bại trước La Roja

Thứ Hai 02/07/2012 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Sau thất bại trước Tây Ban Nha, Italia đã đánh tan giấc mơ vô địch Euro của mình. Nhưng có điều, họ thua cuộc một cách “tâm phục, khẩu phục”.

Trái với phong độ cực kỳ đỉnh cao trong trận đại chiến với ĐT Anh tại Tứ kết hay  ĐT Đức tại bán kết, trong trận đấu đêm qua, Italia của Prandelli đã nhanh chóng bị thủng lưới sau khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu. Và sau đó, những bàn thắng của Alba, Torres và Mata đã giúp TBN đánh bại "Azzurri" ngay tại ngưỡng cửa của vinh quang.

Tuy nhiên, nhận thất bại nhưng các cầu thủ Azzurri đều giành sự kính trọng và khâm phục đối với các cầu thủ Tây Ban Nha, bởi lẽ, Azzurri đã bị đánh bại bởi sự xuất sắc của La Roja.

Các cầu thủ Italia đã thực sự thua trận một cách thuyết phục trước TBN
Các cầu thủ Italia đã thực sự thua trận một cách thuyết phục trước TBN

Thủ thành Buffon đã lên tiếng thừa nhận sự khác biệt về mặt đẳng cấp giữa các cầu thủ Italia và Tây Ban Nha. Và anh cũng thừa nhận rằng, bước vào trận Chung kết nhưng anh đã không thực sự tin tưởng là một trận chiến thực sự: “Trận đấu hôm qua không phải là cuộc đối đầu của hai đội bóng bởi lẽ TBN ở trên đẳng cấp so với chúng tôi. Italia đã thua. Thua bởi lẽ chúng tôi đã phải đối đầu với đội bóng xuất sắc nhất Thế giới. Họ xứng đáng giành chiến thắng. Trong bóng đá, bạn cần phải học cách nhận thất bại và tôi phải thừa nhận rằng, họ vượt trội hoàn toàn so với chúng tôi”.

Trung vệ Bonucci lại tỏ ra tự hào về những gì Italia đã thể hiện ở giải đấu này: “Thật khó có thể chấp nhận thực tại này bởi chúng tôi cũng có niềm tin vào chiến thắng. Thế nhưng, chúng tôi phải đối mặt với Tây Ban Nha và họ xứng đáng với chiến thắng hơn. Tôi xin gửi lời chúc mừng tới họ. Tây Ban Nha là đội bóng luôn đi trước mọi đối thủ của ọ. Tuy nhiên, dù thua trận, chúng tôi vẫn giành được nhiều kinh nghiệm quý báu tại giải đấu Euro này. Chúng tôi sẽ hướng đến tương lai để lập ra kỷ nguyên mới”.

Trong khi đó, trung vệ Chiellini lại chia sẻ rằng Italia đang rơi vào trạng thái tuyệt vọng khi thua Tây Ban Nha ở trận đấu cuối cùng. Anh cho rằng Italia đã rất xuất sắc ở các vòng đấu trước. Tuy nhiên, gặp Tây Ban Nha, Italia đã thua “tâm phục khẩu phục”: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi tới các CĐV. Chúng tôi đã mong muốn có được chiến thắng tại trận Chung kết. Tuy nhiên, chúng tôi đã tỏ ra mệt mỏi và gặp phải các chấn thương. Dù sao, tôi cũng muốn chúc mừng Tây Ban Nha. Họ hơn hẳn chúng tôi về mọi khía cạnh và họ xứng đáng với chiến thắng ngày hôm nay”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X