Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Anh sẽ đánh bại Tây Ban Nha ở Tứ kết

Thứ Hai 18/06/2012 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu cuối cùng tại bảng D, ĐT Anh sẽ đón nhận sự trở lại của tiền đạo Wayne Rooney, vì vậy một chiến thắng để có chiếc vé vào Tứ kết sẽ là điều mà đoàn quân của HLV Roy Hodgson hướng tới. Do đó, Rooney lên tiếng khẳng định rằng, anh cùng các đồng đội sẽ đánh bại bất cứ đối thủ nào cản đường đi tiếp của đội bóng đến từ Xứ sương mù tại các vòng đấu tới.

Wayne Rooney đang được kỳ vọng rất nhiều sẽ góp phần đưa ĐT Anh tiến xa tại giải đấu năm nay. Sự trở lại của Rooney là điều tất cả các cổ động viên Tam Sư đang chờ đợi và có cảm giác như họ chờ điều này đã quá lâu rồi. Sự vắng mặt của tiền đạo đang khoác áo Man Utd này trên thực tế phần nào đã được khỏa lấp khi Welbeck cùng Caroll đều đã ghi bàn sau 2 lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên người ta vẫn chờ Rooney trở lại để đảm bảo chắc chắn hơn nữa cơ hội vào tứ kết EURO 2012.

Wayne rooney
Wayne Rooney trở lại sẽ mang đến cho ĐT Anh cơ hội tiến sâu.

Hiên tại cục diện ở bảng D khá rõ ràng khi ĐT Anh và Pháp chia nhau hai vị trí đầu bảng, nhiều khả năng đây sẽ là hai đại diện bảng D góp mặt ở tứ kết. ĐT Pháp có nhiều lợi thế hơn khi ở vòng đấu cuối họ chỉ gặp ĐT Thụy Điển đã không còn động lực khi phải sớm chia tay Euro 2012 sau những thất bại trước Ukraine và Anh. Còn Tam Sư vẫn còn trận đấu khó khăn với chủ nhà Ukraine, nhưng với đẳng cấp và sự trở lại chân sút chủ lực Wayne Rooney, khả năng ĐT Anh sẽ vượt qua vòng bảng là rất lớn. Nhưng nếu không có được một chiến thắng đậm trước đội đồng chủ nhà, rất có thể thầy trò Roy Hodgson sẽ phải chấp nhận vị trí thứ hai trong bảng đồng nghĩa với việc nhiều khả năng họ sẽ đối đấu với ĐKVĐ Tây Ban Nha tại tứ kết.

Mặc dù nguy cơ phải đối đầu với đương kim vô đich Tây Ban Nha ở tứ kết là khá lớn nhưng "gã Shreck" vẫn tự tin cho rằng ĐT Anh hoàn toàn đủ sức đánh bại đoàn quân của HLV Del Bosque và ghi tên mình vào vòng tiếp theo. "Chúng tôi là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi luôn ra sân với một quyết tâm cao độ và luôn giữ vững niềm tim. Tây Ban Nha là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, họ có lối chơi vô cùng đẹp mắt và hiệu quả. Nếu ĐT Anh muốn vô địch Euro năm nay tất nhiên chúng tôi sẽ phải đánh bại họ."

"Trước giải đấu chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự khi hàng loạt các cầu thủ gặp phải chấn thương. Tuy nhiên các cầu thủ trẻ thay thế đã có màn trình diễn chững chạc và hết sức ấn tượng. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ thi đấu trong trận gặp Thụy Điển thì tôi tin rằng ĐT Anh sẽ góp mặt tại trận chung kết năm nay”, Rooney nói thêm tại buổi phỏng vấn.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X