Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Anh – Italia: Cuộc đấu của những kẻ sợ “đấu súng”

Chủ Nhật 24/06/2012 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Anh và Italia là những cái tên đáng gờm trong làng bóng đá châu Âu, nhưng mỗi khi phải bước vào loạt đấu súng trên chấm 11m thì họ chỉ như những tay cao bồi nửa mùa…

Quá khứ đã chỉ ra rằng, Anh và Italia thường xuyên thua trên chấm luân lưu. Minh chứng là trong 6 lần phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu gần nhất, người Anh thua đến 5. Những thất bại tiêu biểu là trước Đức ở bán kết EURO 1996 hay Bồ Đào Nha ở tứ kết EURO 2004.


Ý cũng không hơn là bao khi họ chỉ thắng 2/6 lần phải bước vào loạt đấu súng cân não. Nhưng hay ở chỗ, một trong những chiến thắng của người Ý lại giúp họ bước lên đỉnh vinh quang thế giới. Đó là trận chung kết với người Pháp năm 2006.
 
Người Ý từng không ít lần phải nếm trải cay đắng trên chấm 11m
Người Ý từng không ít lần phải nếm trải cay đắng trên chấm 11m


Thành tích đó phần nào chứng tỏ rằng đây không phải là những tập thể gan lỳ, bản lĩnh và bên cạnh đó là có may mắn khi bước vào những thời khắc định mệnh, dù xét về từng giai đoạn, cả Anh và Italia đều sản sinh ra những cá nhân xuất chúng. Người Ý từng tự hào về Baggio, nhưng anh lại đá hỏng phạt đền giúp Brazil vô địch World Cup 1994, người Anh có Beckham, nhưng Becks lại đá hỏng phạt đền ở trận thua BĐN tại tứ kết EURO 2004…

Bây giờ cũng thế, những Rooney, Gerrard mùa giải qua từng không dưới một lần thất bại trên chấm 11m. Với đội bóng xứ mỳ ống, họ được tin tưởng hơn. Nhưng cái khó ở chỗ, phần vì gánh nặng lịch sử khi mang tiếng là đá 11m kém, phần vì EURO này mang đến những nhân tố còn thiếu kinh nghiệm quốc tế như Bonucci, Maggio, Giaccherini, Giovinco, Motta, Abate, Balzaretti… hay những cầu thủ vốn nổi tiếng là tâm lý thiếu ổn định như Balotelli, Cassano,… nên người Ý sẽ không có nhiều lựa chọn một khi phải giải quyết cuộc chơi bằng vũ khí 11m.

Nhưng, đó chỉ là nỗi lo khi người Ý phải gặp Tây Ban Nha, Đức…, chứ khi đối mặt với một Tam sư cũng non nớt không kém trên chấm 11m thì họ có thể an tâm với mọi kịch bản ở cuộc chiến đêm nay.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X