Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Song: Đối với tôi, Wenger như một người cha

Thứ Ba 16/10/2012 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những cáo buộc hè vừa rồi nói rằng trung vệ người Cameroon tới Barca vì thái độ tồi tại Arsenal, hôm nay Alex Song đã có những chia sẻ về quãng thời gian của anh tại thành London. Cầu thủ 25 tuổi khẳng định, anh luôn coi HLV Arsene Wenger như một người cha. Ông đã giúp Song rất nhiều khi anh còn là một cậu bé chân ướt chân ráo cập bến Arsenal 7 năm trước.

Alex Song
 

Alex Song chuyển tới London khi còn rất trẻ, 17 tuổi. Dĩ nhiên, với một cầu thủ còn quá trẻ như vậy, lại còn là người nước ngoài, khi tới Anh hẳn sẽ bị choáng ngợp và thật khó để thích nghi. Thêm vào đó nữa là việc phải rời xa gia đình tại Pháp (trước khi chơi cho Arsenal, Song thuộc đội trẻ của CLB đang chơi cho League 1, Bastia). Wenger khi đó đã xuất hiện và giúp Song hòa nhập với đất nước và văn hóa mới dễ dàng hơn rất nhiều. Điều này giúp anh yên tâm tập trung vào bóng đá. Song phát biểu: “Tôi rất biết ơn ông ấy. Khi tôi tới Anh, ông ấy đã giúp tôi cực nhiều. Tôi khi đó còn quá trẻ, vì vậy từ đó trở đi tôi luôn coi Wenger là người cha thứ hai vậy. Mọi chuyện rất khó khăn với tôi ở những ngày đầu tiên bởi vì tôi đã phải rời xa gia đình ở Pháp, nhưng thật may đã có Wenger ở đó, ông coi tôi như một đứa con trai. Tôi có quan hệ rất tuyệt vời với ông ấy. Tôi muốn cảm ơn ông vì đã tin tưởng tôi. Tôi muốn có một cơ hội trả ơn cho những điều tuyệt vời ông đã dành cho tôi. Tôi tin Wenger sẽ rất tự hào khi chứng kiến tôi trưởng thành như ngày hôm nay. Tôi nhớ, ông ấy luôn hỏi tôi một câu hỏi: “Con có nhớ cảm giác lần đầu khi con chạm vào trái bóng khi con đến Arsenal không? Giờ nó đã khác trước rất nhiều rồi” và tôi trả lời: “Vâng, đúng thế, cảm giác khi đó và bây giờ thật khác nhau””.

Song cũng cho biết thêm rằng cuộc sống ở Tây Ban Nha của anh đã dần đi vào ổn định. Theo anh điều này có được là có công lớn của Cesc Fabregas, người đồng đội của anh tại Arsenal. Fabregas đã giúp đỡ Song hòa nhập. “Tôi đã biết anh ấy từ rất lâu rồi, chúng tôi là bạn tốt, cho nên một vài đêm đầu tiên tôi đã ngủ lại tại nhà anh ấy. Fabregas cố gắng giúp tôi rất nhiều trong tập luyện, trong các trận đấu, trong và ngoài sân cỏ. Tôi muốn cảm ơn anh ấy”.

Song chuyển từ Arsenal sang Barcelona vào tháng 8/2012 với giá trị 15 triệu euro. Anh là cầu thủ thứ 4 của Arsenal chuyển tới Barca trong 4 năm trở lại đây. Hiện tại, Song đang có bản hợp đồng 5 năm tại Barca.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X