Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 18/6 sân Lviv Arena, Đan Mạch - Đức: Thêm một câu chuyện cổ tích được viết nên?

Chủ Nhật 17/06/2012 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bảng A đã kết thúc với một kết quả đầy bất ngờ, khi đội bóng được đánh giá cao nhất là ĐT Nga lại là những người phải sớm xách vali về nước. Liệu có một kịch bản bất ngờ gần tương tự xảy ra ở bảng B, khi Đan Mạch đang đứng trước cơ hội rất lớn để vượt qua "bảng từ thần" lọt vào tứ kết.

Câu truyện cổ tích viết lại năm 1992

Rơi vào bảng B - bảng đấu được coi là "bảng tử thần" tại kì Euro năm nay, Đan Mạch ban đầu chỉ được đánh giá là đội bóng lót đường khi phải nằm chung bảng với Đức, Bồ Đào Nha và Hà Lan (những đội tuyển hàng đầu châu Âu và thế giới). Thế nhưng đến thời điểm này, ngoài ĐT Đức gần như đã chắc suất lọt vào tứ kết, Đan Mạch cũng đang có "cửa" rất sáng để giành tấm vé còn lại của bảng B, khi mà Bồ Đào Nha và Hà Lan sẽ phải đối đầu nhau trong cuộc chiến một mất một còn trong trận cuối cùng.

Chắc chắn Bồ Đào Nha và Hà Lan sẽ phải đối đầu một mất một còn nhưng với Đức và Đan Mạch thì khác. Đức chỉ cần một trận hòa là đủ để ghi tên vào tứ kết, thậm chí một trận thua với tỉ số không quá đậm đôi khi cũng có thể giúp Mannschaft tiến vào vòng trong. Thế nên khi đối đầu với một đội bóng không quá đặt nặng vấn đề chiến thắng như Đức vào lúc này, Đan Mạch hoàn toàn có thể hi vọng vào một kết quả có lợi để tự định đoạt số phận, hoặc chờ kết quả từ cặp đấu giữa Bồ Đào Nha và Hà Lan.

ĐT Đức
Đan Mạch liệu có vượt qua thách thức từ phía ĐT Đức?

Xét về lịch sử đối đầu, Đan Mạch tỏ ra thất thế trước Đức khi thắng 8, hòa 3 và để thua đến 14 trận. Nhưng có một điểm để người Đan Mạch tin rằng họ sẽ giành được kết quả có lợi trước ĐT Đức là trong ba lần đối đầu gần đây nhất, Đan Mạch chưa từng để thua (thắng 2 hòa 1). Chỉ cần không để thua trong trận đấu với Đức, đồng thời Bồ Đào Nha cũng không thể thắng được Hà Lan, Đach Mạch sẽ là cái tên cùng Đức đại diện cho bảng B bước vào tứ kết. Lối chơi của Đan Mạch trong trận đấu với Đức vẫn sẽ là phòng ngự phản công, và liệu câu truyện cổ tích năm 1992 có tái hiện, khi Đan Mạch sẽ làm nên một bất ngờ tại Euro 2012 này?

Một chi tiết đáng chú ý nữa là trong những giải đấu tại châu Âu, Đan Mạch sẽ không thua nếu ghi bàn trước. Trong 10 trận gần đây nhất khi ghi bàn trước, Đan Mạch có đến 6 chiến thắng và 4 trận hòa. Nếu Đan Mạch có thể mở tỉ số vào lưới Đức, ai dám chắc chuyện gì có thể xảy ra.

Quyền quyết định nằm trong tay Mannschaft

Trên thực tế, người Đức không hề biết rằng ở Việt Nam đội tuyển quốc gia của họ được gọi là "cỗ xe tăng". Thực ra cái tên đó là do chính người hâm mộ Việt Nam đặt cho đội tuyển Đức khi lối chơi và tinh thần thi đấu của Mannschaft trước kia khá giống với phong cách lừ đừ nhưng đè bẹp tất cả của ĐT Đức. Ở kì Euro năm nay, có lẽ Đức không còn cái phong thái chậm chạp như xe tăng nữa, mà là sức mạnh của một chuyến tàu cao tốc. Lối chơi dựa trên nền tảng là sức trẻ mà HLV Joachim Low dựng nên cho ĐT Đức đã giúp họ băng băng vượt qua hai chướng ngại lớn nhất ở "bảng tử thần" để trở thành cái tên sáng giá nhất góp mặt ở tứ kết, miễn là họ không thua quá đậm trước Đan Mạch.

Việc Đan Mạch có khả năng lọt vào tứ kết hay không quyền quyết định cũng nằm trong tay tuyển Đức, bởi quan trọng là các cầu thủ Mannschaft có nhất thiết phải dồn lên giành chiến thắng hay không. Có thể HLV Joachim Low sẽ để các trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức chuẩn bị cho vòng tứ kết. Trận này, Jerome Boateng không thể ra sân sau khi phải nhận thẻ vàng thứ hai trong giải đấu sau trận thắng 2-1 trước Hà Lan. HLV Joachim Low có thể chọn Howedes hoặc Bender cho vị trí hậu vệ cánh phải, hoặc cũng có thể đẩy Philipp Lam sang cánh phải và để Schmelzer đảm nhiệm cánh trái.

Nếu được ra sân trong trận đấu với Đan Mạch vào đêm nay, Lukas Podolski sẽ có trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐT Đức, đứng thứ bảy trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử ĐT Đức sau Thomas Hassler, Franz Beckenbauer, Jurgen Kohler, Jurgen Klinsmann, Lothar Mathaus và Miroslav Klose.

Lần gần nhất gặp Đan Mạch ở Euro 1992, Đức đã để thua 0-2. So sánh tương quan sức mạnh ở thời điểm hiện tại, Đan Mạch khó làm được điều tương tự trừ khi Đức tự muốn buông để giữ sức.

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch (4-2-3-1): Andersen - Jacobsen, Kjaer, Agger, S Poulsen - Kvist, J Poulsen - Mikkelsen, Eriksen, Krohn-Dehli - Bendtner

Đức (4-2-3-1): Neuer - Bender, Hummels, Badstuber, Lahm - Khedira, Schweinsteiger - Muller, Ozil, Podolski - Gomez

Tỉ số dự kiến: Đan Mạch 1-1 Đức

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X