Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh: Đã đến lúc Hodgson thể hiện tài năng

Thứ Sáu 15/06/2012 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những gì mà Roy Hodgson mang đến cho tuyển Anh từ khi ông nhậm chức thuyền trưởng đội bóng này cho đến nay tương đối nhạt nhòa. Và trận đấu với Thụy Điển đêm nay sẽ là thời điểm thích hợp để vị chiến lược gia 64 chứng minh tài năng của ông..

Ngay khi Hodgson được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế mà Fabio Capello bất ngờ bỏ lại, rất nhiều người cho rằng FA đã lựa chọn sai lầm, dù ông là một chiếc lược gia có bề dầy kinh nghiệm, tuy nhiên, Hodgson vẫn bị nhìn nhận là chưa đủ “tầm” để dẫn dắt “Tam sư”. Quả thật, cho đến thời điểm này dấu ấn mà vị cựu huấn luyện viên của West Brom để lại cùng tuyển Anh tương đối nhạt nhòa.

Vấn đề “nhạt” đầu tiên nằm ở việc triệu tập nhân sự cho đội bóng. Hodgson khi vừa nhậm chức đã hùng hồn tuyên bố sẽ đứng ra để hòa giải mối hiềm khích giữa Rio Ferdinand và John Terry để cả hai cống hiến cho tuyển Anh. Nhưng đến khi công bố đội hình, ông bất ngờ loại Ferdinand. Cách làm này của Hodgson được đánh giá là “khá tầm thường”, bởi nó không cho thấy được vai trò của ông ở đâu cả.

Bên cạnh đó, khi các trụ cột quan trọng như Lampard, Cahill gặp chấn thương và phải ngồi nhà xem Euro 2012 thì Hodgson liền triệu tập tới 2 cầu thủ của Liverpool thay thế (Henderson và Kelly), qua đó nâng tổng số cầu thủ của Liverpool có mặt trong tuyển Anh lên đến 6 người (ngoài 2 người trên còn có Gerrard, Downing, Johnson, Carroll), nhiều nhất trong CLB đóng góp nhân sự cho đội tuyển.

Hodgson chưa chứng tỏ được nhiều từ khi dẫn dắt tuyển Anh
Hodgson chưa chứng tỏ được nhiều từ khi dẫn dắt tuyển Anh

Ai cũng biết Hodgson từng dẫn dắt Liverpool và có thể ông ưu ái đội bóng cũ, nhưng liệu để một đội bóng đứng tận gần giữa bảng xếp hạng của Premier League mùa giải vừa qua đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển có là hợp lý. Bất cứ người hâm mộ bóng đá Anh nào cũng biết rằng, một nguyên nhân quan trọng khiến The Kop mùa vừa qua sa sút là do các cầu thủ của họ thi đấu quá mờ nhạt.

Về mặt con người đã vậy, về mặt chuyên môn, Hodgson cũng chẳng có gì đặc biệt, thắng hai trận giao hữu thì mất phải trả giá bằng hai cầu thủ trụ cột (Barry và Cahill), như thế quả không đáng. Trận đầu tiên ở vòng bảng, tuyển Anh trải qua 90 phút sống trong sự sợ hãi và người hâm mộ đội bóng này phải chấp nhận một thực tế cay đắng rằng “Tam sư” ở vào cảnh “chiếu dưới”, cũng may mắn lắm đội tuyển của họ may mắn có một trận hòa.

Dù Anh chưa bao giờ vô địch Euro, nhưng trong suy nghĩ của người Anh chẳng có khái niệm đội bóng này phải chịu cảnh chiếu dưới mỗi khi bước vào sân. Truyền thông Anh đã khẳng định họ không muốn nhìn thấy đội tuyển quốc gia giống như hình ảnh của Chelsea, nhà ĐKVĐ Champions League đã trình diễn một lối chơi phòng thủ khá tiêu cực trong một số trận đấu cuối mùa và chờ đợi may mắn đến để đăng quang.

Giờ đây, sức ép đè lên vai Hodgson là rất lớn. Trước trận đấu với Thụy Điển đêm nay đã xuất hiện thông tin về việc vị chiến lược gia 64 tuổi này sẽ sử dụng Roy Carroll ngay từ đầu trận và điều đó đang làm dấy lên những nghi ngờ xung quanh vấn đề này. Người thì cho rằng Hodgson muốn tận dụng lối chơi bóng bổng để hạ gục Thụy Điển, nhưng có quan điểm thì cho rằng, Hodgson đang lâm vào thế bí.

Khi tuyển Anh chưa thể hiện một lối chơi tấn công nào rõ nét mà họ lại buộc phải giành chiến thắng nên Hodgson đành sử dụng Carroll như một phương án cầu may. Thật giả trong chuyện này thế nào, chắc chỉ có Hodgson mới có thể trả lời được. Nhưng chuyện Anh đang cần chiến thắng là có thật. Sử dụng cầu thủ nào ghi bàn thì tùy Hodgson, miễn sao CĐV Anh sẽ được nhìn thấy đội tuyển có 3 điểm từ một trận đấu với lối chơi chấp nhận được.

Sẽ ra sao nếu tuyển Anh không thắng Thụy Điển đêm nay? Khi đó Anh sẽ buộc phải thắng Urkraine ở vòng đấu cuối cùng mới có vé vào vòng trong. Nếu đúng là tuyển Anh vẫn sẽ chưa biết đến mùi chiến thắng sau 2 vòng đầu thì họ sẽ chịu rất nhiều sức ép, khi ấy “Tam sư” sẽ sống trong cảnh “thập diện mai phục” của sự khó khăn, và như thế chẳng gì đảm bảo cho đội bóng này sẽ có thể vượt khó để tiến vào tứ kết.

Nói chung tuy trận đấu đêm nay với Thụy Điển tuy chưa phải trận đấu quyết định đến việc tuyển Anh sẽ bị loại hay không bị loại khỏi Euro 2012 ngay sau vòng đấu bảng, song đây là một trận đấu bản lề vô cùng quan trọng tới con đường phía trước. Vì thế đây chính là thời khắc thích hợp nhất để cho Hodgson chứng tỏ tài năng lèo lái “Tam sư” và đưa đội bóng này tiến đến mục tiêu chiến thắng.

Chỉ có thế Hodgson mới có được cảm giác thoải mái và trụ vững ở vị trí chiếc ghế thuyền trưởng của đội tuyển. Trong trường hợp ngược lại, nếu không thành công, chẳng gì đảm bảo chắc tương lai cho Hodgson, dù ông vừa mới đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm với FA. Người Anh ủng hộ HLV nội, nhưng họ không muốn người bất tài, và chắc hẳn ký ức về McClaren vài năm trước cùng Tam sư vẫn chưa thể phai mờ trong tâm trí của Hodgson.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X