Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Serbia, Pháp giữ vững mạch trận bất bại

Thứ Sáu 01/06/2012 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Binh đoàn áo Lam lại có một trận giao hữu thành công nữa trong giai đoạn chuẩn bị cho Euro 2012 khi không mấy khó khăn đả bại đội khách Serbia nhờ công của hai gương mặt kỳ cựu, Florent Malouda và Franck Ribery. Đồng thời, chiến thắng này cũng giúp Pháp kéo dài số trận không thua lên con số 20. Tuy nhiên, niềm vui sẽ trọn vẹn hơn nếu tiền vệ Yann M'Vila, ngôi sao đầy hứa hẹn của Les Bleus không dính phải chấn thương ở ngay phút đầu tiên và hiện chưa rõ, anh có thể tiếp tục tham dự Euro 2012 hay không.

So với thắng lợi 3-2 đầy may mắn trước đối thủ yếu Iceland hôm chủ nhật, HLV Laurent Blanc thay đổi tới 7 vị trí trong danh sách xuất phát và có thể coi đây chính là đội hình mạnh nhất của tuyển Pháp ở kỳ Euro sắp tới. Chơi cao nhất trên hàng công là ngôi sao của Real Madrid, Karim Benzema. Ngay phía dưới Benzema là "tam tấu" Ribery - Malouda - Nasri. Cả ba đều có xu hướng chơi tự do, linh hoạt di chuyển, hoán đổi vị trí cho nhau chứ không cố định. Án ngữ ở tuyến giữa là M'Vila và Cabayer, hai gương mặt đã thi đấu tốt trong mùa giải vừa rồi. Đứng trong khung gỗ là Hugo Lloris, thủ thành số 1 xứ sở lục lăng hiện nay. Mexes và Koscielny đá trung vệ trong khi hai cánh thuộc về Reveillere, hậu vệ 32 tuổi của Lyon và nhà tân vô địch nước Anh, Gael Clichy.

Pháp có chiến thắng nhẹ nhàng
Pháp có chiến thắng nhẹ nhàng

Trận đấu mới bắt đầu chưa đầy 1 phút, hai đội còn chưa kịp triển khai lối chơi thì tin dữ đã đến với ĐT Pháp khi Yann M'Vila dính phải chấn thương mắt cá chân nghiêm trọng sau pha va chạm với Tadic và không thể tiếp tục thi đấu. Chẳng còn cách nào khác, cựu trung vệ huyền thoại của làng bóng đá Pháp đành phải đưa Alou Diarra vào thay. M'Vila là một trong số những gương mặt rất được Laurent Blanc trọng dụng kể từ ngày lên nắm quyền (mới 21 tuổi, ra mắt ĐTQG từ năm 2010 nhưng đến giờ, M'Vila đã có 18 trận khoác màu áo Lam) nên nếu tiền vệ này không thể tham dự VCK Euro 2012 thì đó sẽ là tổn thất lớn với ĐT Pháp (nhưng sau trận đấu, Blanc khẳng định rằng vấn đề của M'Vila không nghiêm trọng và anh sẽ mau chóng bình phục).

Chấn thương của M'Vila chỉ đôi chút tác động đến tinh thần của đội chủ nhà và khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút 11, Pháp đã mở được tỷ số. "Gã mặt sẹo" Ribery khởi xướng đợt tấn công bằng pha dốc bóng tốc độ và dũng mãnh bên cánh trái. Trái bóng sau đó được đẩy sang cho Clichy và hậu vệ của Man City căng ngăng khó chịu vào phía trong, buộc thủ thành Brkic phải xuất tướng. Song chính Ribery đã kịp thời ập vào tung ra pha bắt volley căng làm rung lưới Serbia, bất chấp Rajkovic nỗ lực cản phá ngay trên vạch vôi. Chưa kịp xốc lại đội hình, Serbia phải đón nhận tiếp bàn thua thứ 2. Réveillere cướp bóng trong chân một cầu thủ đối phương rồi mau chóng đẩy sang cho Malouda. Ở khoảng cách phải lên đến 30m, tiền vệ vừa cùng Chelsea vô địch Champions League quyết định thực hiện cú nã đạn trái phá bằng chân trái, đưa bóng găm thẳng vào góc cao trong nỗ lực tuyệt vọng của Brkic.

Hai bàn thắng liên tiếp giúp Pháp hoàn toàn nắm giữ thế trận và thoải mái điều khiển cục diện theo ý muốn chủ quan. Tuy nhiên, vì tính chất giao hữu nên mức độ quyết tâm của Pháp cũng chỉ ở mức vừa phải. Bên cạnh đó, các tuyển thủ cũng không dám hết mình nhằm tránh rơi vào hoàn cảnh tương tự như người đồng đội M'Vila. Do đó, dù cầm được rất nhiều bóng nhưng thỉnh thoảng lắm, Pháp mới tạo ra được cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút 28, Benzema và Ribery cùng nhau xé toang hàng thủ đối phương nhưng đến khoảnh khắc quyết định, đường chuyền của Ribery lại hơi sửa lưng Benzema nên thời cơ đã trôi qua đáng tiếc. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hết Cabaye lại đến Ribery rồi Nasri thi nhau bỏ lỡ những pha bóng thuận lợi.

Sau giờ nghỉ giải lao, Serbia suýt có được bàn gỡ nếu Hugo Lloris không chơi xuất sắc, kịp dùng 5 đầu ngón tay cản phá cú sút phạt căng đầy uy lực của trung vệ Branislav Ivanovic. Đội khách bắt đầu tăng cường sức ép khi mà Pháp đã thi đấu chùng hẳn xuống và quan tâm nhiều hơn đến phòng ngự. Nhưng do năng lực và trình độ có hạn nên Serbia không thể gây nhiều khó dễ cho Pháp. Nhịp độ trận đấu cũng đã giảm đi đáng kể. Đến phút 60, hai đội thi nhau thay người hàng loạt nhưng cũng chẳng thể cải thiện được tình hình, thậm chí đội hình bị xáo trộn nhiều còn khiến mọi thứ trở nên càng hỗn độn. Bởi thế, sự tẻ nhạt, nhàm chán kéo dài đến tiếng còi mãn cuộc. Trước khi VCK Euro 2012 chính thức khởi tranh, Pháp còn một trận giao hữu nữa gặp Estonia và đó là cơ hội chót để Laurent Blanc tiến hành những thử nghiệm cuối cùng.

Đội hình thi đấu
Pháp:
Lloris, Reveillere, Koscielny, Mexes (Rami 72'), Clichy, Cabaye (Martin 60'), M'Vila (Alou Diarra 6'), Malouda (Ben Arfa 76'), Nasri, Benzema (Giroud 61'), Ribery (Menez 61')
Serbia: Brkic, Ivanovic, Maksimovic, Rajkovic, Ninkov, Fejsa (Radovanovic 60'), Matic (Mijailovic 60'), Mladenovic (Kolarov 60'), Tadic (Tomic 81'), Jankovic (Lazovic 76'), Scepovic

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X