Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Độc cô cầu bại" TBN thống trị đội hình tiêu biểu VCK Euro 2012

Thứ Hai 02/07/2012 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Euro 2012 đã chính thức khép lại với chức vô địch của Tây Ban Nha và những đại diện của nhà vô địch cũng thống trị đội hình tiêu biểu của giải đấu này với 5 cái tên góp mặt...

Thủ môn: Iker Casillas (Tây Ban Nha): Không chỉ nổi bật với những pha cản phá chắc chắn trong trận chung kết, trong toàn giải đấu, “thánh Iker” luôn là chốt chặn tin cậy trong khung gỗ của ĐT Tây Ban Nha. Trong cả giải đấu, anh chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn và đã đi vào lịch sử Euro với thành tích thủ thành giữ sạch lưới lâu nhất với thành tích 509 phút không để thủng lưới.


iker casillas
 

Hậu vệ

Pepe (Bồ Đào Nha): Với sự dũng mãnh của mình, Pepe đã khiến không ít tiền đạo đối phương phải nản lòng, sự chắc chắn của anh đã giúp hàng thủ Bồ Đào Nha trở nên vững chắc hơn rất nhiều ở giải đấu năm nay. Đáng ra, Pepe cũng có thể đặt dấu ấn của mình ở Euro 2012 với 1 bàn thắng nếu như xà ngang không từ chối cú dứt điểm của anh (trong trận đấu với Đức).

Vasilis Torosidis (Hy Lạp): Torosidis có lẽ là “điểm sáng” hiếm hoi của ĐT Hy Lạp ở kỳ Euro này. Thi đấu ổn định bên cánh phải, Torosidis không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ phòng ngự (không một bàn thua nào ĐT Hy Lạp xuất phát bên cánh phải) mà khả năng hỗ trợ tấn công của anh rất tốt. Khó có thể tìm hậu vệ phải nào nổi bật hơn Vasilis Torosidis ở kỳ Euro 2012 này.

Gerard Pique (Tây Ban Nha): Bỏ lại sau lưng những màn trình diễn nghèo nàn cùng CLB Barcelona trong mùa giải vừa qua, Pique đã cùng S.Ramos xây dựng hàng phòng thủ vững chắc cho ĐT Tây Ban Nha, chắc chắn, chẳng ai có thể phủ nhận vai trò của hàng thủ Tây Ban Nha ở giải đấu này.

Jordi Alba (Tây Ban Nha): Alba đã cho thấy tại sao Barcelona lại mê mẩn anh đến vậy, mặc dù lần đầu tham dự Euro nhưng hậu vệ này đã tỏa sáng rực rỡ bên hàng lang trái của Tây Ban Nha, anh được coi là một trong những phát hiện lớn nhất ở Euro 2012 này.

Tiền vệ

Sami Khedira (Đức): Nhìn chung Khedira đã trải qua giải đấu thành công cùng ĐT Đức, với sự hoạt động năng nổ của mình, tiền vệ của Real Madird đã hợp cùng Bastian Schweinsteiger thành bộ đôi tiền vệ trung tâm đáng sợ của ĐT Đức. Bên cạnh đó, khi cần, Khedira sẵn sàng vươn lên phía trước uy hiếp khung thành đối phương mà bàn thắng vào lưới Hy Lạp là ví dụ điển hình nhất.

Có Pirlo, Italy thường chiếm ưu thế trong khâu kiểm soát bóng và tổ chức tấn công.
 

Andrea Pirlo (Italia): Nếu không kể trận chung kết, Pirlo đã có giải đấu hoàn hảo khi anh đã rực sáng trong vai trò “nhạc trưởng” của ĐT Italia, ngoài vai trò điều tiết trận đấu, Pirlo thường xuyên khiến đối phương phải thót tim với đường chuyền hóc hiểm, đã xuất hiện những ý kiến cho rằng Pirlo là 50% sức mạnh của Azzurri ở giải đấu này.

Daniele De Rossi (Italia): Dù thi đấu trong vai trò này (trung vệ, tiền vệ trung tâm), De Rossi đều nổi bật với sự cần mẫn, không ngại tranh chấp của mình, dù vai trò của De Rossi không nổi bật bằng Pirlo nhưng chẳng ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của anh trong màu áo ĐTQG.

Tiền đạo

Andres Iniesta (Tây Ban Nha): Có lẽ, chẳng cần nói quá nhiều tới sự xuất sắc của Iniesta, những pha quấy rối, những đường chuyền mang tính đột biến rất cao của “thánh Andres” luôn mang lại sự bất ngờ cho đối phương, bên cạnh đó, sự có mặt của Iniesta (cùng Xavi) đã khiến tiqui – taka vận hành một cách trơn tru nhất.

David Silva (Tây Ban Nha): Đóng góp 2 bàn thắng, 3 đường chuyền thành bàn, D.Silva đã đặt dấu giày trong 5 bàn thắng của ĐT Tây Ban Nha, tại Euro 2012, chẳng cầu thủ nào có thể vượt qua D.Silva ở thành tích này.

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): Điều đáng tiếc nhất của C.Ronaldo và Bồ Đào Nha là họ đã không gặp may trên chấm phạt đền, nếu ĐT Bồ Đào Nha tiến sâu vào trận chung kết (và giành chức vô địch), chắc chắn CR7 sẽ được tôn vinh ở giải đấu này, chính sự bùng nổ của anh trong thời khắc quyết định đã giúp Bồ Đào Nha lọt tới trận bán kết.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X