Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động Euro 2012: Ukraine sẽ vào chung kết, Italia chẳng việc gì phải ngán TBN

Thứ Ba 05/06/2012 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là những phát ngôn ấn tượng nhất trong ngày hôm qua của những con người sẽ chuẩn bị góp mặt ở giải đấu lớn sắp tới

* Shevchenko tin vào cơ hội của đội nhà: Hẳn cái tên Andriy Shevchenko không còn quá xa lạ với nhiều người. Đã có thời, Shevchenko từng là tay săn bàn hàng đầu châu Âu và quãng thời gian huy hoàng nhất của anh gắn liền với AC Milan. Giờ đây ở tuổi 35, cựu cầu thủ của Chelsea (nhưng để lại toàn nỗi thất vọng) vẫn là chủ lực của ĐT Ukraine và Euro 2012 sắp tới có lẽ là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Vì thế, hẳn Shevchenko rất muốn cùng đồng đội đạt thành tích cao, nhất là khi Euro diễn ra ngay trên quê hương của họ. Thậm chí, người thủ quân của Ukraine còn rất mơ mộng: "Nếu chúng tôi thể hiện được phẩm chất và có thêm chút may mắn, Ukraine hoàn toàn có thể lọt vào đến chung kết. Tất nhiên, tôi thừa hiểu chặng đường tiến đến cái đích đó sẽ vô cùng gian nan nhưng bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để làm nên lịch sử".


Claudio Marchisio
Claudio Marchisio

* "Italia sao phải sợ TBN": Mùa vừa rồi, Claudio Marchisio là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Juventus, giúp đội bóng thành Turin đoạt Scudetto. Giờ đây, tất cả đều kỳ vọng anh sẽ toả sáng trong màu áo Azzurri khi được giao trọng trách nhạc trưởng đầy cao quý. Ở giai đoạn chuẩn bị, Italia thể hiện không được tốt và hôm vừa, thua trắng mặt 0-3 trước Nga. Đó là còn chưa tính đến vấn nạn chấn thương (Barzagli và Balotelli đang bị đau) và cả scandal dàn xếp tỷ số đang làm rung động toàn Italia mà chắc chắn ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý cầu thủ. Tại vòng bảng, Italia sẽ phải chạm trán nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha và hiển nhiên, đoàn quân Thiên thanh đang bị xếp cửa dưới song Marchisio vẫn rất tự tin: "Chúng tôi chẳng hề phải e sợ trước bất cứ đối thủ nào bởi đơn giản, chúng tôi là Italia, một nước lớn, sở hữu nền bóng đá phát triển. Italia sẽ phải đối mặt với nhà vô địch châu Âu và thế giới, ĐT đang chơi thứ bóng đá đẹp đẽ nhất hành tinh nhưng đừng quên năm ngoái, chúng tôi từng đánh bại họ (2-1 trong một trận giao hữu hồi tháng 8) và nếu tái lập được hình ảnh hôm đó thì TBN sẽ phải gục ngã".

* CH Ai Len sẽ chỉ sử dụng một tiền đạo: Euro 2012 chưa chính thức khởi tranh nhưng Giovanni Trapattoni, chiến lược gia lão làng người Italia, đã vội hé mở về chiến thuật ông sẽ triển khai ở ĐT CH Ai Len: "Nhiều khả năng, tôi sẽ chỉ tung vào sân 1 tiền đạo thực thụ nhằm tăng cường thêm nhân sự cho tuyến giữa bởi không ít đội sẽ chơi như vậy. Bên cạnh đó, đây cũng là cách đá phù hợp với CH Ai Len". Tại vòng bảng, Ai Len nằm cùng bảng toàn "hàng khủng": Tây Ban Nha, Italia và Croatia nên rõ ràng, "không biết mình biết người", Ai Len khó lòng làm nên được trò trống gì.

* Bastian Schweinsteiger trở lại luyện tập: Không chỉ tập trung muộn vì phải thi đấu ở chung kết Champions League mà tiền vệ của Bayrn Munich còn bị đau bắp đùi và vắng mặt trong mấy trận giao hữu vừa qua. Tuy nhiên, thể lực của Schweinsteiger đã gần bình phục hoàn toàn và anh đã có thể lập luyện như bình thường. Đích thân Oliver Bierhoff, một huyền thoại của Đức và hiện là Giám đốc điều hành ĐTQG đã khẳng định điều này. Schweinsteiger là một trụ cột của tuyến giữa nên sự tái xuất của anh rõ ràng là một tin mừng tuy nhiên, trong tay Joachim Low vẫn có đủ quân bài để thay thế anh.

* Domenico Criscito tin tưởng sẽ được quay về ĐT Italia: Do dính líu tới scandal dàn xếp tỷ số, hậu vệ của Zenit đã bị gạch tên khỏi ĐTQG nhưng mới đây, trung vệ Andrea Barzagli đã dính chấn thương nghiêm trọng và tối thiểu, anh sẽ phải vắng mặt hoàn toàn ở vòng bảng. Bởi thế, nhiều khả năng, HLV Cesare Prandelli sẽ phải tiến hành thay thế người và theo Criscito, lúc rời khỏi ĐT, chính người thầy đáng kính đã cho biết sẽ nghĩ tới anh đầu tiên nếu Azzurri bị mất người do chấn thương mà Criscito lại thi đấu ở vị trung vệ như Barzagli nên cơ hội trở lại là rất lớn. Bên cạnh đó, anh cũng rất sẵn sàng được đóng góp cho quê nhà. Song theo một vài nguồn tin, khi mà mọi việc chưa được sáng tỏ, Criscito vẫn sẽ bị bỏ qua và người được gọi bổ sung sẽ là Davide Astori, hậu vệ trẻ của Cagliari và đã xuất hiện trong danh sách sơ bộ trước đó.

* Tomas Rosicky sẽ kịp bình phục cho trận mở màn: Tiền vệ chủ lực của ĐT CH Séc đã gặp phải chấn thương trong trận đấu cuối cùng của Arsenal tại Premier League 2011-2012 gặp West Brom. Dẫu vậy, anh vẫn được triệu tập vào ĐTQG tham dự Euro 2012 và rất may mắn, khi mà CH Séc đang tính toán phương án thay thế thì tình hình của Rosicky đã tiến triển rõ rệt. Theo HLV Michal Bilek thì chẳng những tiền vệ này đủ sức chơi bóng tại Euro mà thậm chí, anh còn có thể tái xuất ở ngay trận đấu mở màn gặp ĐT Nga.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X