Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

CH Ireland - Croatia: Khó cho cả hai

Chủ Nhật 10/06/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét trên lý thuyết thì vào lúc này Croatia được đánh giá cao hơn CH Ireland nhưng nếu khẳng định Modric và các đồng đội có thể giành được 3 điểm trong trận đấu đầu tiên thì vẫn còn là quá sớm.

Bảng C được xem là bảng đấu khó khăn chỉ sau bảng B “tử thần” khi góp mặt các đội tuyển Tây Ban Nha, Italy, Croatia và CH Ireland. Nhìn vào những cái tên trên, không khó để có thể nhận diện đội bóng có nguy cơ phải về nước sớm nhất là CH Ireland. Ở lượt đấu đầu tiên, hai đại gia Tây Ban Nha và Italy sẽ chạm trán với nhau nên nhiều người đánh giá đây là cơ hội thuận lợi cho Croatia sớm giành được lợi thế ở bảng đấu này khi họ chỉ phải gặp CH Ireland.

Chắc chắn thầy trò HLV Slaven Bilic không thể hài lòng hơn với lịch thi đấu như vậy. Vấn đề quan trọng của họ bây giờ là làm sao có thể khuất phục được đối thủ tuy bị đánh giá là yếu nhưng chơi rất khó chịu như CH Ireland.

Trận đấu giữa Croatia và CH Ireland hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.
Trận đấu giữa Croatia và CH Ireland hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

Cả hai đội bóng đều có được đội hình mạnh nhất tại Euro 2012 khi không thiếu vắng bất cứ trụ cột nào do chấn thương hay thẻ phạt. Croatia sở hữu dàn cầu thủ tài năng và đang vào độ chín của sự nghiệp như Luka Modric, Ivan Rakitic, Darijo Srna hay Nikica Jelavic. Trong khi đó CH Ireland lại dựa trên những cựu binh dày dặn kinh nghiệm tại đấu trường Premier League mà có thể kể ra ở đây những cái tên quen thuộc gồm Shay Given, Richard Dunne, Damien Duff và Robbie Kean. Sự khác nhau về lực lượng và lối chơi chính là yếu tố khiến cho trận đấu này trở nên hấp dẫn và đáng xem không kém trận so tài giữa Tây Ban Nha và Italy.

Croatia dưới sự dẫn dắt của HLV Bilic cho thấy họ là đội bóng có lối chơi cơ động và nhuần nhuyễn dựa trên tuyến tiền vệ gồm các cầu thủ kỹ thuật và sáng tạo. Không nhiều đội bóng ở Euro 2012 sở hữu được một hàng tiền vệ chất lượng và chơi ăn ý như Croatia. Khả năng cầm bóng và phối hợp ở trung tuyến của đội bóng áo ca-rô đỏ trắng giúp cho họ thường xuyên là đội chiếm thế chủ động trong trận đấu. Chắc chắn Croatia cũng sẽ khiến CH Ireland phải rơi vào thế “đuổi theo bóng” trong phần lớn thời gian của trận đấu này.

Thế nhưng, chính là CH Ireland cũng sẽ không lấy làm khó chịu khi rơi vào thế trận đó. Đội bóng của HLV Trappattoni tự hiểu bản thân mình là đội bóng yếu nhất tại bảng đấu và việc phải chơi bị động trước Croatia không khiến nhà cầm quân lão làng này lo sợ. Chiến lược gia người Italy nổi tiếng với phong cách chơi an toàn và luôn đề cao việc tránh bị thủng lưới lên trước chuyện ghi bàn. Trong suốt 4 năm dẫn dắt CH Ailen, Trapattoni đã biến đội bóng này thành một bức tường thực sự với việc yêu cầu mỗi thành viên trong đội hình phải tuân thủ triệt để chiến thuật đề ra. Với chốt chặn Shay Given trong khung gỗ cùng trung vệ chơi rất rắn là Richard Dunne, sẽ không dễ dàng với bất cứ đội bóng nào muốn xuyên thủng hàng phòng ngự CH Ailen.

Hàng tiền vệ của Croatia sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với CH Ireland. Bộ tứ Modric, Rakitic, Kranjcar và Pranjic có kỹ thuật và khả năng cầm bóng rất tốt nhưng đây đều không phải là những tiền vệ có khả năng chiến đấu cũng như chơi va chạm. Trong khi đó, CH Ireland với bộ đôi tiền vệ trụ nổi tiếng cơ bắp ở giải Ngoại hạng Anh là Glenn Whelan của Stoke City và Keith Andrews của West Brom sẵn sàng dùng sức mạnh để phá vỡ tuyến giữa Croatia. Nên nhớ rằng Croatia từng thất bại trước một đội bóng chơi phòng ngự tập trung và dùng sức mạnh là Hy Lạp ở vòng loại Euro 2012. Chính vì vậy sẽ không có gì bất ngờ nếu thầy trò Bilic gặp rắc rối với CH Ireland ở trận đấu này khi trong tay Trapattoni còn có những cầu thủ đẳng cấp cao hơn so với Hy Lạp.

Những con số thống kê cũng cho thấy thành tích đối đầu của hai đội bóng là khá ngang nhau. Tính đến nay Croatia đã gặp CH Ireland tổng cộng 6 lần, trong đó họ thắng 2, thua 1 và hòa 3. Croatia ghi được 7 bàn và cũng thủng lưới tới 5 lần.

Từ những gì mà hai đội thể hiện trong quá khứ cũng như lối chơi và lực lượng hiện tại, có thể nói đây sẽ là một trận đấu quyết liệt. Nhiều khả năng nó chỉ có thể được quyết định bởi một tình huống tỏa sáng của các tiền đạo khi Croatia và CH Ireland đang sở hữu những chuyên gia chớp thời cơ rất tốt là Robbie Kean hay Nikica Jelavic. Nhưng cho dù đội nào giành chiến thắng đi chăng nữa thì chắc chắn họ cũng sẽ phải đổ không ít mồ hôi để lấy được nó từ tay đối phương.

Đội hình ra sân dự kiến
Croatia:
Stipe Pletikosa, Ivan Strinic, Josip Simunic, Vedran Corluka, Darijo Srna, Danijel Pranjic, Ivan Rakitic, Luka Modric, Niko Kranjcar, Nikica Jelavic, Mario Mandzukic.
CH Ireland: Shay Given, Sean St Ledger, Stephen Ward, Richard Dunne, John O'Shea, Aiden McGeady, Glenn Whelan, Keith Andrews, Damien Duff, Shane Long, Robbie Keane
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X