Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh - Bỉ: Cơn đau đầu của Hodgson

Thứ Bảy 02/06/2012 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vài ngày sau chiến thắng ở trận ra mắt tại Oslo, HLV Roy Hodgson đã đón nhận rất nhiều tin không vui về mặt lực lượng. Và trong trận đấu tạm biệt khán giả nhà trước khi lên đường sang Ukraina, người ta đang chờ xem chiến lược gia 64 tuổi này sẽ xoay sở như thế nào.

Ở trận đấu tại Oslo, không một cầu thủ nào của Chelsea hiện diện vì họ được cho nghỉ ngơi sau khi phải thi đấu nhiều hơn những đồng đội khác ở ĐTQG. Nhưng trong màn tổng duyệt cuối cùng trước thềm EURO 2012, chắc chắn những trụ cột ấy sẽ trở lại. Với Terry, Cahill và Ashley, ĐT Anh sẽ thi đấu với hàng phòng ngự mang màu sắc Chelsea, một viễn cảnh đáng mong đợi, sau những gì ê kíp này thể hiện tại Champions League. Thật thú vị, 90 phút tại Wembley cũng sẽ là màn "nắn gân" Eden Hazard, người vừa mới trở thành đồng đội với bộ ba trên ở cấp độ CLB.

Tuyển Anh sẽ cần phải vượt qua khó khăn về lực lượng
Tuyển Anh sẽ cần phải vượt qua khó khăn về lực lượng

Thật ngạc nhiên nếu so với các giải đấu trước đây, cơn đau đầu của Hodgson có lẽ không phải nằm ở hàng phòng ngự, dù rằng Glen Johnson vẫn chưa bình phục chấn thương, và Phil Jones, người còn ít kinh nghiệm quốc tế sẽ quán xuyến hành lang phải. Điều mà chiến lược gia này lo lắng nhất là những chấn thương liên tiếp ở hàng tiền vệ đã khiến Barry, Lampard lần lượt tan mộng EURO, còn Scott Parker vẫn chưa thực sự lấy lại thể lực. Nếu xét về yếu tố kinh nghiệm, cặp Parker - Gerrard là lựa chọn khả dĩ nhất hiện tại, nhưng sau khi Ashley Young bị đau nhẹ trong buổi tập gần đây, nhiều khả năng Hodgson sẽ phải đẩy Gerrard lên đá hộ công, và kéo Milner từ cánh vào chơi tiền vệ trung tâm. Đây dĩ nhiên không phải hàng tiền vệ mạnh nhất, nhưng Hodgson cũng không còn lựa chọn nào khác.

Và với sự bố trí ấy, tuyển Anh sẽ đá với hàng tấn công mang màu sắc Liverpool. Để theo đuổi lối chơi truyền thống, Hodgson sẽ lại chọn Downing bên hành lang trái để tận dụng khả năng tạt bóng của anh, và dĩ nhiên Carroll vẫn được tin tưởng, sau khi gây ấn tượng khá tốt ở Oslo. Việc thi đấu cùng đội trưởng Tam sư Gerrard ở cấp độ CLB cũng sẽ là một lợi thế của chân sút cao lớn này khi lên tuyển.

Tuyển Bỉ mạnh hơn?

Với phân nửa đội hình chính đang thi đấu tại Anh, đoàn quân của HLV Marc Wilmost có lẽ chẳng lạ lẫm gì với sân Wembley, và cuộc chạm trán này giống như một cuộc nội chiến Premier League. Vincent Kompany (Man City) và Vermaelen (Arsenal) đã từng khóa chặt Andy Carroll ở cấp độ CLB. Fellaini (Everton) không lạ gì Cahill, Terry, và thậm chí còn là cơn ác mộng đối với Phil Jones. Tương tự, thủ thành Mignolet (Sunderland) cũng đã có kinh nghiệm đối đầu với các tuyển thủ Tam sư.

Eden Hazard từng sút tung lưới Liverpool cách đây hai năm (tại lượt đi vòng 1/8 Europa League). Thời gian vừa qua, báo chí Anh cũng đã tốn rất nhiều giấy mực về tiền vệ 21 tuổi này. Nhưng thật ra, không nhiều người tận mắt chứng kiến anh thi đấu trong vòng hai năm qua, và trận giao hữu này cũng có thể xem như màn ra mắt của Hazard với khán giả bóng đá xứ sương mù. Thực tế, anh cũng là nhân tố sáng tạo nhất trên hàng tiền vệ đội khách.

Nhưng chính việc phụ thuộc quá nhiều vào khả năng dẫn dắt của Hazard đã trở thành một điểm yếu của ĐT Bỉ bởi không phải lúc nào anh cũng thi đấu hay như ở Lille (sau 3 năm lên tuyển, anh mới có bàn ra mắt, vào lưới Kazakhstan). Việc ĐT Bỉ thiếu hẳn một sát thủ cũng là một điểm hạn chế, và khiến Hazard trở nên cô đơn trên hàng tấn công. Trong khi những Mirallas, Camagro hay Vossen còn khá vô danh thì "Drogba mới" Lukaku đang có dấu hiệu thui chột do phải ngồi dự bị quá nhiều ở Chelsea.

Giống như ĐT Anh hiện tại, Bỉ cũng được đánh giá mạnh hơn nhiều ở tuyến phòng ngự, với những cầu thủ giàu kinh nghiệm, trong khi khả năng gây áp lực của hàng công vẫn là một dấu hỏi. Ở Wembley, Carroll và hàng công đậm chất Liverpool chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước những Kompany, Vermaelen và Vertonghen, song điều tương tự cũng sẽ diễn ra ở phần sân bên kia.

Đội hình dự kiến
Anh:
Hart - Jones, Terry, Cahill, Cole - Walcott, Milner, Parker, Downing - Gerrard - Carroll.
Bỉ: Mignolet - Alderweireld, Kompany, Vertonghen, Vermaelen - Witsel, Fellaini, Defour, Hazard - Dembele - Mirallas.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X