Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

7 lý do để tin vào thành công của ĐT Anh ở Euro 2012

Chủ Nhật 03/06/2012 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò Roy Hodgson hoàn toàn có thể giành được kết quả tốt đẹp bất chấp sự xáo trộn cùng những chấn thương bất đắc dĩ.

Không chịu sức ép thành tích

Chưa bao giờ sự kỳ vọng vào các ngôi sao của Tam sư lại thấp như hiện nay. Dường như việc chờ đợi quá lâu cho một danh hiệu lớn cùng sự thất vọng ở những giải đấu trước đây đã khiến người hâm mộ mệt mỏi. Thậm chí quá trình tìm kiếm người thay thế Capello cũng khiến nhiều người mất niềm tin bởi sự lựa chọn lại là Roy Hodgson. Không còn một đội tuyển Anh với hình ảnh long lanh tráng lệ luôn được tháp tùng bởi hàng ngàn cổ động viên ở mỗi kỳ Euro hay World Cup trước đây. Cũng không có ai cao giọng về việc Anh là ứng cử viên hàng đầu cho giải đấu mà họ tham gia nữa. Nhưng điều này mang lại một khía cạnh tích cực cho tuyển Anh. Khi không còn sức ép chiến thắng thì các cầu thủ sẽ chơi bóng thoải mái hơn. Đây là sự bất ngờ dành cho các đối thủ. Với tư cách cửa dưới, Anh hoàn toàn có thể tái hiện lại những gì Đan Mạch hay Hy Lạp làm được ở Euro 1992 và 2004.

Đội tuyển Anh đang có sự chuẩn bị khá tốt cho Euro 2012
Đội tuyển Anh đang có sự chuẩn bị khá tốt cho Euro 2012

Chỉ phải góp mặt ở bảng D

Bảng D không phải là bảng đấu dễ dàng nhất giống như bảng A với các đội Ba Lan, Nga, Hy Lạp hay CH Czech nhưng nó cũng khá dễ thở so với các bảng khác.So sánh với bảng B tử thần gồm Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đan Mạch mới thấy được tuyển Anh đã may mắn khi không phải sớm đối đầu với những đối thủ quá mạnh. Điều đó không có nghĩa là Pháp, Thụy Điển hay chủ nhà Ukraina là những đội bóng dễ chơi nhưng rõ ràng Anh có nhiều cơ hội vào tứ kết hơn khi ở bảng đấu này.

Các đối thủ cạnh tranh không quá mạnh

Tại Euro 2012 này không có đội bóng nào tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại. Đầu tiên là hai đội tuyển Tây Ban Nha và Italy. Tây Ban Nha đang ở trong giai đoạn thành công nhất lịch sử với chức vô địch Euro 2008 và World Cup 2010, nhưng việc giành danh hiệu lớn thứ 3 liên tiếp xem ra là quá sức với họ. Trong khi đó Italy đang đối mặt với một scandal tồi tệ không kém Calciopoli vào năm 2005 và đây sẽ là vấn đề khiến binh đoàn thiên thanh khó có thể tập trung vào Euro 2012. Thậm chí những ứng cử viên nặng ký khác là Đức và Hà Lan cũng không quá đáng sợ với đội tuyển Anh. Chắc chắn rằng những đội bóng này cũng ngại phải gặp thầy trò Roy Hodgson ở vòng loại trực tiếp.

Niềm tin vào tân huấn luyện viên trưởng Roy Hodgson

Có thể nhà cầm quân 65 tuổi này không phải là sự lựa chọn ưa thích của các cổ động viên nhưng phải khách quan rằng Hodgson là HLV giỏi và kinh nghiệm. Ông đã từng cầm quân tại cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia ở khắp nơi trên toàn thế giới. Ở những đội bóng Hodgson nắm quyền luôn nổi bật bởi sự đoàn kết - đây là điều đội tuyển Anh thiếu trong những năm qua. Hodgson có thể xây dựng được cho Tam sư một lối chơi tập thể khó bị đánh bại đúng với thương hiệu của ông.

Roy Hodgson đang tính toán gì cho tuyển Anh
Biết đâu đấy, Roy Hodgson sẽ tạo ra được điều kỳ diệu?

Chất lượng của các cầu thủ

Phần lớn các cầu thủ trong số 23 người dự Euro 2012 của đội tuyển Anh được HLV Hodgson đích thân lựa chọn. Không ít người cho rằng đây là đội hình yếu nhất của Tam sư từng dự một giải đấu lớn. Tuy nhiên nhìn lại những gì mà bóng đá Anh đang có thì đây không phải là sự lựa chọn thiếu chính xác. Bốn ngôi sao ở đẳng cấp thế giới hiện tại của tuyển Anh gồm Joe Hart, Ashley Cole, Steven Gerrard hay Wayne Rooney đều là sự thèm muốn của các đội bóng khác. Các ngôi sao đã khẳng định được thương hiệu như John Terry, Gary Cahill, Scott Parker hay Theo Walcott cũng có thể đá chính ở bất cứ đội tuyển nào ở Euro tới đây. Đặc biệt nhất là Ashley Young, cầu thủ chạy cánh này chơi bóng tự tin như khi đang thi đấu trong màu áo MU và rất có thể sẽ là một trong những ngôi sao sáng nhất Euro 2012.

Hiệu ứng từ thành công của Chelsea

Nếu như cần một bằng chứng cho việc tuyển Anh có thể tạo nên bất ngờ ở Euro 2012 thì Chelsea sẽ là một ví dụ không thể tốt hơn. Việc đội bóng thành London lên ngôi ở Champions League là động lực tinh thần cực lớn cho Tam sư. Nên nhớ rằng ba trụ cột của hàng phòng ngự kiên cường giúp Chelsea vượt qua Barca và Bayern là Terry, Cahill và Ashley Cole đều có mặt trong đội hình tuyển Anh. Đây là chìa khóa giúp cho đội bóng này đi xa ở Euro năm nay.

Quá trình chuẩn bị tốt

Tưởng như việc Capello bất ngờ ra đi sẽ khiến đội tuyển Anh gặp nhiều khó khăn trong khâu chuẩn bị trước thềm Euro thì ngược lại, mọi chuyện có vẻ đang diễn ra khá tốt. Hai chiến thắng gần nhất không quá ồn ào nhưng đủ khiến người hâm mộ cảm thấy an tâm phần nào trước những trận đấu khó khăn tại Ba Lan và Ukraina mùa hè này. Chiến thắng 1-0 khi gặp Nauy vào cuối tuần trước giống như một tín hiệu cho thấy đội tuyển Anh đã sẵn sàng cho một triều đại mới. Còn việc đánh bại Bỉ đêm qua dù cho ra sân đội hình gồm nhiều sự thử nghiệm lại là liều thuốc giúp thầy trò Hodgson tự tin hơn khi bước vào Euro tới đây.

(Theo Vnexpress)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X