Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

23h ngày 9/6 sân Metalist, Hà Lan - Đan Mạch: Thuốc thử cho "cơn lốc"

Thứ Bảy 09/06/2012 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Euro năm nay, đội tuyển Hà Lan bước vào trận đầu tiên thoải mái hơn so với những đối thủ còn lại ở bảng B, khi đối thủ của họ "chỉ" là đội tuyển Đan Mạch - đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng.

Bảng B được đánh giá là "bảng tử thần" với sự góp mặt cúa Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đan Mạch. Thế nên mỗi trận đấu sẽ là một trận chung kết, bởi chỉ cần sẩy chân thì cơ hội sửa sai trong những trận sau là rất thấp. Ngoài trận cầu đinh giữa Đức và Bồ Đào Nha, cặp đấu giữa Hà Lan và Đan Mạch cũng thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Người ta muốn xem rốt cuộc thì Hà Lan sẽ trình diễn lối chơi như thế nào tại kì Euro này, khi HLV Bert Van Marwijk khẳng định Oranje sẽ thi đấu với lối đá tấn công thay vì giữ nguyên lối chơi thực dụng như hồi World Cup 2010.

Hà Lan đang khủng hoảng?

Xét về mặt con người, khó có ai chê được đội tuyển Hà Lan khi trong tay HLV Bert Van Marwijk đang có toàn những tiền đạo đẳng cấp vừa trải qua một mùa giải thi đấu ấn tượng trong màu áo các câu lạc bộ như Van Persie, Huntelaar, Luuk De Jong,.. Thế nhưng vấn đề tạo nên cuộc khủng hoảng của đội tuyển Hà Lan lại chính ở chỗ có quá nhiều ngôi sao cho một vị trí, mà nghiễm nhiên đã là "sao" thì không ai muốn phải ngồi dự bị. Huntelaar và Van Persie cũng đã lên tiếng khẳng định không chấp nhận vai trò "kẻ đóng thế". Vậy nên nội bộ đội tuyển Hà Lan đang dậy sóng, và người ta đang muốn xem liệu đến khi vào giải, các cầu thủ áo cam có gạt bỏ đi những bất đồng riêng để đóng góp cho thành tích chung của đội tuyển hay không?

Nhìn vào chuỗi thành tích của ĐT Hà Lan trong thời gian gần đây, hẳn không ít người lo âu dù trận đầu Oranje chỉ phải đối đầu với đội tuyển được đánh giá yếu nhất bảng là Đan Mạch. Trong bảy trận gần nhất, ĐT Hà Lan chỉ giành được 3 chiến thắng, còn lại là 3 trận thua và 1 trận hòa. Cuộc khủng hoảng thừa đang khiến ĐT Hà Lan suy yếu đi ngay từ trong nội bộ. Dù tại World Cup 2010, Hà Lan đã đánh bại Đan Mạch với tỉ số 2-0 nhưng sau hai năm, "cơn lốc màu da cam" đã có quá nhiều thay đổi và chẳng ai nói trước được điều gì.

Van Persie Huntelaar
Van Persie và Huntelaar liệu có gác vấn đề cá nhân sang một bên để cùng hợp tác mang về
lợi ích chung cho ĐT Hà Lan

Một điểm nhấn đáng chú ý là việc ĐT Hà Lan có thể sẽ theo đuổi triết lí bóng đá tấn công tại kì Euro lần này, thay vì thi đấu dựa trên nền tảng từ sự chắc chắn của hàng phòng ngự. ĐT Hà Lan chính là đội bóng có hàng công "khủng" nhất ở vòng loại Euro 2012 này, khi ghi tới 37 bàn thắng ở vòng loại. Trong đó, Huntelaar ghi tới 12 bàn. Nhưng tiền đạo này lại đang có khả năng phải ngồi dự bị cho Van Persie, bởi HLV Bert Van Marwijk tỏ ra thích thú sử dụng tiền đạo vừa có một mùa giải thành công trong màu áo Arsenal hơn. Chính điều đó khiến Huntelaar cảm thấy bị đối xử bất công và là nguyên nhân khiến cho nội bộ ĐT Hà Lan dậy sóng.

Đan Mạch sẽ chỉ đóng vai trò "vật cản đường"

Rơi vào bảng B, thật khó để Đan Mạch giành được vé lọt vào vòng knock out. Có lẽ kí ức về một kì Euro huyền thoại như năm 1992 sẽ không diễn ra tại kì Euro này, bởi đơn giản giờ đây Đan Mạch không có trong đội hình những nhân tố ngôi sao quá nổi bật để dẫn dắt đội bóng đến thành công. Có chăng ở thời điểm hiện tại, Đan Mạch sẽ là một vật cản mà Đức, Bồ Đào Nha hay Hà Lan phải vượt qua nếu muốn giành vé vào vòng trong dù họ vừa giành chiến thắng 6 trong 8 trận gần đây nhất, phong độ khá ấn tượng so với đội tuyển Hà Lan.

Chắc chắn trong trận cầu diễn ra vào đêm nay, Đan Mạch sẽ thi đấu với lối chơi phòng ngự chủ động trước sức ép tấn công từ phía các cầu thủ Hà Lan. Trong lịch sử hai đội tuyển này đã gặp nhau 30 lần, trong đó Đan Mạch chỉ giành chiến thắng 8 trận, hòa 10 và để thua 12. Trận thắng gần đây nhất của đội tuyển Đan Mạch trước Hà Lan đã cách đây gần nửa thế kỉ. Ngày 4/10/1967, Đan Mạch đã đánh bại Hà Lan với tỉ số 3-2 ở vòng loại Euro.

Dù lúc này Đan Mạch vẫn được đánh giá là một đội bóng khó chơi, với sự góp mặt của một số cầu thủ đáng chú ý như Lindegaard - thủ thành có phong độ khá ấn tượng trong màu áo Manchester United, Simon Kjaer, Agger, Chirstian Eriksen,... nhưng có lẽ thật khó để Đan Mạch tạo nên điều bất ngờ trước Hà Lan. Phòng ngự vẫn sẽ là lối chơi được Đan Mạch áp dụng trong trận đấu này.

Đan Mạch sẽ là đối thủ để Hà Lan nhìn nhận lại sức mạnh thực sự của đội tuyển trước khi bước vào hai trận đấu quan trọng với Đức và Bồ Đào Nha, đây cũng là một lợi thế của Hà Lan khi bước vào "bảng tử thần".

Đội hình dự kiến:

Hà Lan (4-2-3-1): Stekelenburg - Van der Wiel, Heitinga, Bouma, Willems - De Jong, Van Bommel - Robben, Sneijder, Afellay - Van Persie

Đan Mạch (4-2-3-1): Andersen - Jacobsen, Kjaer, Agger, S Poulsen -  Zimling, Kvist - Rommedahl, Eriksen, Krohn-Dehli - Bendtner

Tỉ số dự kiến: Hà Lan 2-0 Đan Mạch

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

VIDEO: Cristiano Ronaldo phát biểu hùng hồn sau chức vô địch Euro 2016

Khoảng thời điểm này ba năm trước, Trận chung kết Euro 2016, Bồ Đào Nha đánh bại Pháp đầy bất ngờ với bàn thắng duy nhất của Eder trong hiệp phụ thứ hai. Cristiano Ronaldo phải rời sân từ khá sớm do chấn thương. Nhưng anh đã nói gì với đồng đội và BHL sau chiến thắng lịch sử này?

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Hồi ức Berlin: Chuyện đứa con hoang của màu áo Thiên Thanh

Ngày 9/7/2006, sân vận động Olimpiastadion Berlin chứng kiến cái kết đẹp của một câu chuyện thần kỳ mang tên Italia. Bất chấp bóng ma về vụ bê bối Calciopoli ngay trước thềm giải đấu, Azzurri đã thi đấu tuyệt vời để lần thứ tư nâng cao cúp vàng danh giá. Trong câu chuyện ấy, người ta nhắc tới thủ lĩnh Fabio Cannavaro khi anh đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, nhắc tới nhạc trưởng Pirlo, người đã chơi cực hay và trở thành nguồn cảm hứng cho cả đội. Nhắc tới cả đôi bàn tay vững chắc của Gianluigi Buffon

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Tương lai nào cho các ngôi sao Real Madrid sau Euro 2012?

Real Madrid chính là đội bóng ấn tượng nhất ở Euro 2012 khi họ sở hữu đến 10 cầu thủ tại vòng bán kết Euro 2012. Tuy nhiên, không ngôi sao nào đạt được danh hiệu cá nhân tại Ba Lan-Ukraine và đó là điều mà những người yêu mến “Kền kền trắng” chạnh lòng...

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Chiến thuật ở EURO 2012: Sự lên ngôi của trường phái Nam Âu

Việc 3 trong 4 đội bóng có mặt ở vòng bán kết đều là các đội thuộc Nam Âu và Tây Ban Nha bảo vệ thành công vương miện EURO tiếp tục cho thấy sự thống trị của trường phái kỹ thuật và đề cao quyền sở hữu bóng trước lối chơi kiểu khoa học và đề cao sức mạnh kiểu Bắc Âu, hay bài miếng cổ điển kiểu Đông Âu.

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Xavi: Trái tim Tây Ban Nha

Khi còn là một cậu bé, Xavi Herandez chỉ thích giữ gôn. Còn bây giờ, anh là trái tim của đội tuyển Tây Ban Nha trong cả ba chiến thắng vang dội vừa rồi giúp đội bóng áo đỏ đi vào lịch sử. Những đường chuyền như có khả năng ngoại cảm của anh khiến các đồng đội của Xavi ca ngợi, không hề quá rằng anh “chơi bóng với cỗ máy thời gian”.

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Từ bộ não Xavi, đôi mắt Oezil đến chân phải siêu đẳng của Ronaldo...

Mỗi cầu thủ đều sở hữu một phẩm chất riêng, một tài năng đặc biệt để làm nên tên tuổi của họ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kết hợp các khả năng của họ lại với nhau trong một hình hài cụ thể? Nhân dịp EURO 2012 vừa kết thúc, trang Goal đã tạo ra một cầu thủ hoàn hảo của bóng đá châu Âu bằng cách kết hợp từng bộ phận của các danh thủ hàng đầu lại với nhau.

Xem thêm
top-arrow
X