Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 sự kiện... hên xui nhất lịch sử Euro

Thứ Sáu 25/05/2012 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lịch sử EURO, có không ít thành công bắt nguồn từ những yếu tố... trời ơi đất hỡi.

1. Tung đồng xu (Euro 1968)

Sự kiện: Bán kết EURO 1968, ĐT Italia và Liên Xô hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu. Không có penalty. Thắng-thua được quyết định theo cách may mắn nhất có thể: Tung đồng xu. Và ĐT Italia lọt vào chung kết may mắn một cách độc nhất vô nhị trong lịch sử.

ĐT Thổ Nhĩ Kỳ
ĐT Thổ Nhĩ Kỳ ở Euro 2008

2. Đối thủ bỏ cuộc (Euro 1960)

Sự kiện: EURO 1960, ĐT Liên Xô lẽ ra phải chạm trán TBN tại vòng tứ kết. Nhưng nhà độc tài Franco khi ấy đang cầm quyền tại TBN không cho đội nhà thi đấu với Liên Xô. TBN bỏ cuộc và Liên Xô nghiễm nhiên có tên tại bán kết. Họ vô địch năm đó.

3. Bỗng dưng có vé (Euro 1992)

Sự kiện: Nam Tư xảy ra nội chiến, đội tuyển nước này không thể tham dự VCK EURO 1992 nên ĐT Đan Mạch được dự VCK với tư cách thay thế. Đó là một câu chuyện cổ tích, khi Đan Mạch sau đó lại chính là đội tuyển lên ngôi vô địch.

4. Những phút bù giờ (Euro 2008)

Sự kiện: 3 bàn thắng đến sau phút 88 đưa Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua vòng bảng, lọt vào tới tứ kết. TRong trận tứ kết gặp Croatia, Semi Senturk "nổ súng" ở phút 120+2 để giúp TNK cân bằng tỉ số 1-1 khi ai cũng nghĩ Croatia sẽ thắng. Bước vào loạt luân lưu, Croatia vô duyên sút trượt tới 3 quả 11m, và Thổ Nhĩ Kỳ vào bán kết.

5. Qua khe cửa hẹp (Euro 1996)

Sự kiện: Việc ĐT Czech lọt vào tới chung kết năm đó là cả một chuỗi những trận đấu đầy may mắn. Ở vòng bảng, Smicer ghi bàn phút 88 vào lưới Nga giúp Czech hòa 3-3, qua đó giành quyền lọt vào knock-out nhờ hơn ĐT Italia thành tích đối đầu. Vào đến bán kết, Czech lại may mắn đi tiếp sau loạt luân lưu cân não.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Mario Balotelli: Cho những cái gồng mình quả cảm vì Azzurri

Mario Balotelli: Cho những cái gồng mình quả cảm vì Azzurri

Mario Balotelli: Cho những cái gồng mình quả cảm vì Azzurri

Balotelli, chỉ một cái tên thôi cũng đủ để khiến các cổ động viên Italia trào lên một cảm giác khó tả. Đó là sự tự hào về một trong những chân sút tài năng nhất của bóng đá Ý sau đỉnh cao World Cup 2006; là sự khó hiểu về một cá tính phức tạp và đa chiều trong giới túc cầu giáo; và là sự nuối tiếc về một tài năng sớm nở chóng tàn. Nhưng nếu phải chọn ra một từ để miêu tả con người Balotelli, đó có lẽ là “bản năng”.

Xem thêm
top-arrow
X