Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Vay xong 100 tỷ euro, thủ tướng TBN hớn hở xem bóng đá

Thứ Hai 11/06/2012 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau khi lấy được khoản cứu trợ trị giá 100 tỷ euro, thủ tướng Mariano Rajoy đã lập tức bay tới Poznan, Ba Lan dự khán trận đấu mở màn Euro 2012 của Tây Ban Nha gặp Italia.

Trước khi trận đấu đầu tiên bảng C bắt đầu vài giờ đồng hồ, người đứng đầu chính phủ Tây Ban Nha, Mariano Rajoy đã có cuộc họp đầy cân não qua điện thoại với 17 bộ trưởng tài chính thuộc khối Eurozone.

Thủ tướng Rajoy trên khán đài sân Municipal trậnTBN hòa Italia 1-1 đêm qua.
Thủ tướng Rajoy trên khán đài sân Municipal trậnTBN hòa Italia 1-1 đêm qua.

Trọng tâm cuộc họp xoay quanh vấn đề giải cứu nền kinh tế lớn thứ 4 liên minh châu Âu (EU). Rất may, Tây Ban Nha - quốc gia có tỉ lệ nợ công chiếm 92% GDP và mức thất nghiệp lên tới 24,4% - cuối cùng đã tạm thời thoát khỏi nguy cơ vỡ nợ sau khi được bật đèn xanh cho vay khoản tiền lên tới 100 tỷ euro.

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhận định, số tiền này đủ để cứu các ngân hàng xứ sở bò tót khỏi tình trạng phá sản hàng loạt đồng thời hạn chế sự lây lan của 'đại dịch' nợ công đang hoành hành khắp lục địa già. Tây Ban Nha là quốc gia thứ tư sau Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha phải cầu viện với những khoản cứu trợ từ EU và IMF nâng tổng gói hỗ trợ của hai tổ chức này lên con số 500 tỷ euro.

Ngay sau khi hoàn tất nhiệm vụ tối quan trọng giải cứu nền kinh tế quốc gia, ông Rajoy đã lập tức lên chuyên cơ riêng bay thẳng tới Poznan, Ba Lan để kịp dự khán cuộc thư hùng Tây Ban Nha-Italia.

Sự cổ vũ trực tiếp của ông trên khán đài là cú hích tinh thần rất lớn cho thầy trò Vicente del Bosque. Kết quả chung cuộc 1-1 không phải là một khởi đầu tồi cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch của La Furia Roja.

Thủ tướng Rajoy là một fan hâm mộ thể thao cuồng nhiệt. Ngoài bóng đá, ông cũng rất đam mê tennis. Rajoy tỏ ra rất tiếc nuối khi chỉ được lựa chọn dự khán một trong hai sự kiện lớn cùng diễn ra: sang Ba Lan xem Euro 2012 hoặc tới Paris chứng kiến Rafael Nadal thi đấu chung kết Roland Garros.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X