Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ bạch tuộc Paul đến "tiên tri" chuột Fred

Thứ Sáu 01/06/2012 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau sự kiện bạch tuộc Paul từng nổi như cồn nhờ tài dự đoán các trận ở World Cup 2010, người ta bắt đầu tìm kiếm linh vật khác có thể trở thành nhà tiên tri tại Euro 2012.

Người dân thành phố Kharkiv (Ukraine) đều biết đến bạch tuộc Paul, ngôi sao đích thực ở World Cup 2010 khi đự đoán đúng kết quả 7 trận đấu liên tiếp.

Sau ngày hội ở Nam Phi, Paul đã "giải nghệ" và ra đi mãi mãi hồi năm 2011. Nhưng giờ đây, khi mà Euro 2012 đang đến gần, những người làm bóng đá tại Kharkiv bắt đầu biết đến cái tên nhà tiên tri chuột Fred the Ferret (hay thường được gọi là Fred).

Nhà tiên tri chuột Fred
Nhà tiên tri chuột Fred

Tuần trước, Fred đã được đem ra giới thiệu trước công chúng. Sergei Kharkov, người đứng đầu diễn đàn CĐV Kharkiv cho hay: "Chúng tôi đã chọn ra được linh vật tiên tri dễ thương và có biệt tài dự đoán như thần. Các bạn hãy cùng chờ xem khả năng của chuột Fred."

Dự kiến, trước các trận quan trọng ở Euro 2012, Fred sẽ bắt đầu "tiên tri" bằng cách lựa chọn giữa hai bát thịt bò đã được phủ lên trên là lá quốc kỳ của đội bóng tham gia thi đấu.

Fred không "cô đơn". Tại một vài thành phố khác ở Ba Lan và Ukraine cũng xuất hiện những con vật được quảng cáo là có thể dự đoán chính xác kết quả Euro 2012. Có thể kể ra đây như chú lợn Hog (Kiev - Ukraine) hay voi Citta (Krakow - Ba Lan). Được biết, "thầy" voi Citta sẽ dùng những quả táo để phán kết quả thắng, hoà hoặc thua.

"Tiên tri" voi Citta cũng bắt đầu nổi lên khi qua mặt "cô" khỉ Katherine và vẹt Jacko đoán đúng kết quả trận chung kết Champions League giữa Chelsea & Bayern Munich. Trong khi đó, "thầy bói" Hog được chính quyền thành phố Kiev khá cưng chiều. Họ đã xây một chuồng lợn nhỏ dành cho Hog trong khuôn viên khu vực fanzone.

Những nhà tổ chức tại đây cho biết, chú lợn Hog là "chuyên gia trong lĩnh vực dự đoán kết quả bóng đá". Thông thường, vào 4 giờ chiều hàng ngày, lợn Hog sẽ đoán kết quả của trận đấu diễn ra ngày tiếp theo. Tuy nhiên, để trở thành linh vật được nhiều người biết đến như bạch tuộc Paul cách đây 2 năm, những "nhà tiên tri mới" nổi như chuột Fred, voi Citta hay lợn Hog cần phải chứng minh biệt tài dự đoán khi vòng bảng Euro 2012 bắt đầu khởi tranh.

Trước đó, bạch tuộc Paul từng đoán đúng tất cả các trận có ĐT Đức thi đấu ở World Cup 2010. Ngoài ra, Paul cũng "phán" Tây Ban Nha đánh bại Hà Lan trong trận chung kết trên đất nước Nam Phi. Giờ Paul đã có truyền nhân mới. Chú bạch tuộc này được sinh ra ở Đức nhưng hiện đang sống ở viện hải dương học thành phố Porto (Bồ Đào Nha).

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X