Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tìm thấy thi thể CĐV Tây Ban Nha tại Ukraine

Chủ Nhật 10/06/2012 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi lo an ninh tại Euro 2012 càng lúc càng nóng hơn, sau khi liên tiếp những sự cố liên quan đến hooligan xảy ra.

Vụ việc đáng tiếc xảy ra vào tối qua tại thành phố Lodz cách thủ đô Warsaw khoảng 90 dặm về phía Tây Nam. Theo những nhân chứng có mặt ở hiện trường kể lại, khi một nhóm cổ động viên đang uống rượu tại một quán bar trong thành phố, một nhóm người lạ mặt đi trên ô tô đã lao vào tấn công họ bằng chai lọ và gậy gộc. Được biết, những kẻ tấn công đều còn rất trẻ và mặc áo đấu của CLB LKS Lodz, một trong 2 đội bóng nổi tiếng nhất ở đây.

Vấn đề an ninh đang làm đau đầu ban tổ chức Euro 2012
Vấn đề an ninh đang làm đau đầu ban tổ chức Euro 2012

Một nhân chứng kể lại: “Chúng tôi đang tụ tập uống rượu ở trong khi họ bước vào. Họ chặn cửa, để lại một số người ở bên ngoài canh chừng và bắt đầu đánh chúng tôi. Họ ép 2 người đàn ông nằm xuống sàn rồi bắt đầu đấm đá liên tục vào người. Thật kinh khủng. Tôi thấy 2 người đó nằm bất động dưới sàn và tưởng rằng họ đã chết. Tôi vội vơ lấy điện thoại và gọi cho cảnh sát”. Có nguồn tin cho rằng những người bị tấn công giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh và tiếng Nga trước khi vụ việc xảy ra.

Thành phố Lodz tuy không tổ chức các trận đấu tại Euro 2012, nhưng lại nằm giữa 2 địa điểm thi đấu là Warsaw và Poznan, nên được nhiều cổ động viên nước ngoài chọn làm nơi trú ngụ trong thời gian diễn ra giải đấu năm nay. Cũng trong tối qua, một vụ xô xát khác đã xảy ra bên ngoài SVĐ ở Wroclaw giữa các CĐV (được cho là đến từ Nga) và đội ngũ tình nguyện viên. Còn ở Ukraine, cảnh sát đã tìm thấy xác của một người hâm mộ ĐT Tây Ban Nha tại một thị trấn gần Donetsk.

Cơ quan cảnh sát cũng xác định được có 3 kẻ tình nghi liên quan tới cái chết của CĐV xấu số này. Hiện cơ quan cảnh sát Ukraine đang mở điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết. Đây rõ ràng là một tin cực xấu đối với nỗ lực mang đến một kì Euro an toàn cho tất cả.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X