Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

"Tiên tri" lợn Funtik đoán đúng 4/6 trận ở Euro

Thứ Hai 11/06/2012 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chú lợn Funtik ở Ukraina đã gây ấn tượng với biệt tài tiên tri của mình khi đoán đúng kết quả 4/6 trận đã qua ở vòng bảng Euro 2012.

"Nhà" của chú lợn Funtik được đặt ở khu vực fan zone tại thành phố Kiev (Ukraina). Funtik dự đoán kết quả bằng cách lựa chọn giữa 2 bát thức ăn được phủ lên trên bằng lá cờ của quốc gia có đội thi đấu. Cho đến thời điểm này của vòng chung kết Euro 2012, "tiên tri" lợn Funtik đã đoán đúng chiến thắng giành cho các đội Nga, Đan Mạch, Đức và Croatia.

Chú lợn Funtik đã đoán đúng 4/6 trận đã qua ở Euro 2012
Chú lợn Funtik đã đoán đúng 4/6 trận đã qua ở Euro 2012

Giám đốc phụ trách khu vực fan zone ở Kiev - ông Oleh Katkov không ngớt lời khen ngợi khả năng dự đoán tuyệt vời của Funtik. "Hãy nhìn vào những sự lựa chọn của Funtik. Ngày hôm trước, chú lợn đã đặt cửa Đan Mạch và Đức giành chiến thắng. Kết quả thực tế đúng như tiên đoán. Điều đó đồng nghĩa chúng ta có thể đặt niềm tin vào Funtik. Mới nhất, chú lợn có nguồn gốc Ukraina cũng dự đoán Croatia đánh bại CH Ireland. Kết quả là đội bóng áo kẻ ca rô thắng 3-1."

Theo phương pháp dự đoán của Funtik, sẽ không có bát thức ăn dành cho tỉ số hoà. Bởi vậy, chú lợn này đã đoán trượt kết quả 2 trận đấu kết thúc với tỉ số hoà 1-1 giữa Ba Lan - Hy Lạp và Tây Ban Nha - Italia. Tại khu vực fan zone, Funtik đang thu hút sự chú ý của nhiều du khách. Đặc biệt rất đông trẻ em đã dừng lại cạnh chuồng và âu yếm bằng cách xoa vào mõm Funtik.

Một CĐV Ukraina mang con đến thăm chú lợn Funtik vẫn tỏ ra hoài nghi về khả năng "tiên tri" này. Anh cho biết: "Tôi nghĩ đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Bởi thế, thật khó để tin vào sự lựa chọn của một chú lợn". Cũng ở Ukraina còn linh có vật tiên tri các trận đấu Euro là chú chuột Fred. Trong khi đó, tại Ba Lan, voi Citta được ví như "thầy bói" của giải đấu lần này.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X