Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Thế giới sốt về hành trình 16 nghìn km dự Euro 2012

Thứ Ba 12/06/2012 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một gia đình cư trú tại New Zealand đã khiến cả thế giới khâm phục khi thực hiện chuyến hành trình 40 giờ đồng hồ để tới thành phố Kiev...Chính xác thì anh Eduard cùng vợ con đã trải qua hành trình kéo dài 16.783 km (gần gấp rưỡi đường kính Trái đất) để kịp tham dự trận đấu đầu tiên của chủ nhà Ukraine diễn ra vào rạng sáng nay.

Eduard đã quyết định sẽ tham dự một cuộc hành trình để đời tới với Euro 2012 từ năm... 2007, khi Ukraine giành quyền đăng cai ngày hội lớn thứ 14 lịch sử bóng đá châu Âu.

Gia đình Eduard trở về quê nhà Kiev sau hành trình 16 nghìn cây số.
Gia đình Eduard trở về quê nhà Kiev sau hành trình 16 nghìn cây số.

Kế hoạch lập ra từ rất lâu nên hầu như mọi trở ngại Eduard đều đã vượt qua. Từ chuyện đặt mua vé cho cả nhà (4 thành viên) tới việc xin nghỉ làm, thương lượng với hiệu trưởng trường học của các con về một kỳ nghỉ dài ngày rồi giải quyết vấn đề 'đầu tiên'... Tất cả đều đã ở lại phía sau.

Chặng đường bay kéo dài tới 40 giờ của gia đình Eduard bắt đầu từ phi trường Auckland. Họ mất 12 giờ để tới Hồng Kông quá cảnh. Đó cũng là thời gian từ Hồng Kông bay tới Moscow. Tại thủ đô nước Nga, gia đình Eduard có 5 giờ mua tại khu shopping miễn thuế trước khi lên đường bay tới Kiev.

Họ đặt chân xuống sân bay Boryspil vừa kịp thời gian để tham dự trận cầu giàu cảm xúc giữa chủ nhà Ukraine-Thụy Điển.

Lý do Eduard không thể bỏ lỡ sự kiện lớn nhất lịch sử bóng đá Ukraine bởi anh là người Kiev gốc. 6 năm sinh sống và làm việc tại New Zealand càng khiến anh nung nấu quyết tâm trở lại quê hương. Thời Dinamo Kiev còn thi đấu tại sân vận động Republican (ngày nay là Olympic Stadium), anh hầu như không bỏ xót bất cứ một trận nào của đội bóng thủ đô.

Thậm chí, độ cuồng nhiệt của Eduard còn khiến không ít người nể phục. Rất nhiều chuyến hành quân xa nhà của Dinamo cùng đội tuyển quốc gia Ukraine, anh đều tham dự nếu có điều kiện. New Zealand không phải là xứ sở của bóng đá. Rugby và Cricket mới là môn thể thao phổ biến tại đây. Và một tháng ở lại Kiev chăc chắn sẽ là quãng thời gian đẹp nhất trong ký ức của gia đình Eduard.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X