Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Italia dạy báo Đức bài học về sự ngạo mạn

Thứ Sáu 29/06/2012 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dựa trên phong độ thuyết phục ở 4 trận đầu tiên tại EURO 2012, các báo Đức tự tin cho rằng đội tuyển của họ sẽ dễ dàng tiễn Italia về nước. Nhưng “nói trước lại bước không qua”…

Trước trận bán kết, tờ báo lá cải bán chạy nhất nước Đức là Bild xuất bản một bức hình đầy khiêu khích với dòng chữ “ĐỘC QUYỀN” tin sốt dẻo về đội hình ngồi trên máy bay về nhà của ĐT Italia. Bên dưới bức hình, họ chú thích đầy châm biếm: “Chúng ta chúc cho họ một chuyến bay về nhà vui vẻ”.

Sơ đồ về nhà của ĐT Italia do tờ Bild sáng tác
Sơ đồ về nhà của ĐT Italia do tờ Bild sáng tác

Thế nhưng, sau khi trận đấu kết thúc mà phần thắng 2-1 nghiêng về Italia, ngay lập tức những hình ảnh này đã bị gỡ bỏ. Bild không phải tờ báo Đức duy nhất có thái độ kiêu ngạo. Một bài viết trên Hamburger Morgen đã sử dụng trang bìa với hình ảnh một chiếc Pizza pepperoni kèm "gia vị" là khuôn mặt các ngôi sao của Azzurri…

Tiêu đề bài viết được chơi chữ với ngụ ý “Miếng Pizza cuối cùng”, trong khi dòng tít phụ nhắc nhở “11 lý do tại sao chúng ta sẽ đánh bại người Italia đêm nay”. Nhưng giờ thì điều duy nhất tờ Hamburger Morgen có thể nghĩ đến là làm sao “nuốt trôi” được chính những ngôn từ của mình.

Người trực tiếp dạy dỗ giới truyền thông Đức bài học này là Mario Balotelli, tác giả cú đúp vào lưới Manuel Neuer. Người Đức chắc chắn sẽ phải tự vấn có điều gì đã sai ở đây và rút ra bài học về sự điên rồ tập thể của họ?!

Rất may, các cầu thủ Bayern Munich có thể hướng dẫn cho họ làm cách nào để vượt qua nỗi thất vọng vì bị từ chối một danh hiệu mà tưởng như tên của họ đã được viết lên đó.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X